Techcombank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực

18:34' - 10/03/2020
BNEWS Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã chứng khoán: TCB) vừa có biến động quan trọng về mặt nhân sự sau khi Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh đệ đơn thôi nhiệm.
Ông Phùng Quang Hưng sẽ chính thức đảm nhận chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực từ ngày 15/3/2020. Ảnh: Techcombank
Theo đó, Hội đồng quản trị ngân hàng đã thông qua việc bổ nhiệm ông Phùng Quang Hưng đảm nhận chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Điều hành và Giám đốc Khối tư vấn tài chính và dịch vụ khách hàng (CSA). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/3/2020.
Với quyết định này, Techcombank hiện có 4 Phó Tổng Giám đốc là ông Phùng Quang Hưng, ông Đỗ Tuấn Anh, ông Phạm Quang Thắng và ông Phan Thanh Sơn.
Ông Phùng Quang Hưng tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1995 và bằng Thạc sĩ Kinh tế quốc tế của Đại học Washington State (Hoa Kỳ) năm 2001.
Gia nhập Techcombank từ tháng 9/2010 với vị trí Giám đốc Khối Vận hành và Công nghệ, đến ngày 13/1/2020 ông Phùng Quang Hưng được phân công làm Giám đốc điều hành, Giám đốc Khối Tư vấn Tài chính và Dịch vụ Khách hàng (CSA).
Trước đó, Tổng Giám đốc của Techcombank hiện nay là ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã có đơn xin thôi nhiệm và được Hội đồng quản trị thông qua. Ông Quốc Anh sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 1/9/2020.
Hội đồng quản trị Techcombank đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo người kế nhiệm thành công và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi.
Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ bàn giao công việc trong vòng 6 tháng tới và hỗ trợ Hội đồng quản trị chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.
Năm 2019, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục, vượt mức kế hoạch đề ra, với lợi nhuận trước thuế đạt 12,8 nghìn tỷ đồng và doanh thu đạt 21,1 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 31,5% và 24,7% so với năm 2018.
Techcombank cũng là ngân hàng duy trì được vị thế vốn hàng đầu Việt Nam với tỷ lệ an toàn vốn cuối kỳ theo Basel II đạt 15,5%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu vốn tối thiểu của Basel II. Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối năm 2019 ở mức 1,3%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục