Tesco theo đuổi mục tiêu giảm phát thải bằng năng lượng Mặt Trời

06:40' - 14/12/2020
BNEWS Hãng bán lẻ Tesco cho biết doanh nghiệp này sẽ xây dựng các trang trại năng lượng Mặt Trời, lắp nhiều tấm pin Mặt Trời hơn trong các cửa hàng của mình và giới thiệu nhiều mẫu xe điện.

Hãng bán lẻ Tesco lớn nhất nước Anh cho biết doanh nghiệp này sẽ xây dựng các trang trại năng lượng Mặt Trời, lắp nhiều tấm pin Mặt Trời hơn trong các cửa hàng của mình và giới thiệu nhiều mẫu xe điện, nhằm hướng tới mục tiêu doanh nghiệp Anh là không phát thải carbon vào năm 2035.

Các nhóm siêu thị Anh đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về việc ít chất thải hơn cũng như hành động nhiều hơn vì môi trường.

Người Anh ngày càng nhận thức được sự cấp thiết của việc giải quyết biến đổi khí hậu, đang được các nhà vận động, bao gồm các nhà tự nhiên học kỳ cựu, người dẫn truyền hình và nhà bảo vệ môi trường nhỏ tuổi Greta Thunberg.

Các trang trại trên sẽ tạo ra nguồn năng lượng lên tới 130 GWh mỗi năm, đủ để cung cấp năng lượng cho 44.828 ngôi nhà ba phòng ngủ, và sẽ giúp Tesco mua thêm năng lượng tái tạo với năng lượng bổ sung cho lưới điện quốc gia.

Tesco cam kết sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2030, giảm phát thải 30.308 tấn CO2 mỗi năm, tương đương với việc ngừng sử dụng 14.457 xe chạy trên đường.

Năm ngoái, Tesco cho biết tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo từ 5 nhà máy điện gió trên đất liền.

Tesco cho biết mối quan hệ hợp tác mới với nhà đầu tư năng lượng tái tạo Low Carbon, sẽ chứng kiến việc xây dựng ba trang trại năng lượng Mặt Trời ở Anglesey, Wales, và ở Essex và Oxfordshire tại miền Nam nước Anh.

Các trang trại trên sẽ tạo ra nguồn năng lượng lên tới 130 GWh mỗi năm, đủ để cung cấp cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng của 44.828 ngôi nhà (ba phòng ngủ), và giúp Tesco mua thêm năng lượng tái tạo với năng lượng bổ sung cho lưới điện quốc gia.

Các hãng đối thủ của Tesco như Sainsbury và Asda đều đang đặt mục tiêu trở thành không phát khí thải vào năm 2040 – sớm hơn 10 năm so với mục tiêu của Chính phủ Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục