Alibaba.com đặt mục tiêu thu hút thêm 5.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia

08:30' - 12/12/2020
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba.com của Trung Quốc đang đặt mục tiêu đưa 5.000 doanh nghiệp Indonesia vào nền tảng của mình vào năm 2025, tăng gấp 5 lần so với con số hiện tại.

Ngày 10/12, Giám đốc chương trình thành viên uy tín Global Gold Supplier của Alibaba, bà Victoria Chen, cho biết, đối với thị trường Indonesia, tập đoàn đang có kế hoạch giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến vươn ra toàn cầu cũng như tăng cường khả năng thương mại.

Bà nói Alibaba đang thu hút người bán mới với sự hỗ trợ của các đối tác địa phương như chính phủ và các hiệp hội.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang các nền tảng kỹ thuật số của người tiêu dùng trên khắp thế giới, trong đó có người tiêu dùng Indonesia.

Một nghiên cứu vào tháng 5/2020 của công ty quảng cáo trực tuyến Criteo cho thấy 49% số người dùng Indonesia đã tải xuống ít nhất một ứng dụng mua sắm, trong khi công ty tư vấn quản lý Redseer tiết lộ rằng số lượng người mua sắm trực tuyến tại nước này đã tăng lên 85 triệu người trong thời gian bùng phát đại dịch từ một con số trước đó là 75 triệu.

Cũng theo bà Chen, công ty đã thành lập Trung tâm học tập là nơi cung cấp các hội thảo và khóa đào tạo trực tuyến cho người bán để tìm hiểu về cách quản lý cửa hàng, xuất khẩu sản phẩm của họ, sử dụng từ khóa và các khía cạnh khác của thương mại điện tử.

Alibaba cũng hướng dẫn miễn phí trong 90 ngày giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiết lập mặt tiền cửa hàng trực tuyến một cách dễ dàng.

Người bán cũng có thể sử dụng các công cụ tiếp thị và phân tích của Alibaba để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chính phủ Indonesia đã khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống, nhằm tăng doanh thu và góp phần phục hồi nền kinh tế.

Theo Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu của Indonesia trong tháng 10/2020 giảm 3,29% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 14,39 tỷ USD, mặc dù con số này tăng 3,09% so với tháng 9/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục