Alibaba.com đặt mục tiêu thu hút thêm 5.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia
Ngày 10/12, Giám đốc chương trình thành viên uy tín Global Gold Supplier của Alibaba, bà Victoria Chen, cho biết, đối với thị trường Indonesia, tập đoàn đang có kế hoạch giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến vươn ra toàn cầu cũng như tăng cường khả năng thương mại.
Bà nói Alibaba đang thu hút người bán mới với sự hỗ trợ của các đối tác địa phương như chính phủ và các hiệp hội.
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang các nền tảng kỹ thuật số của người tiêu dùng trên khắp thế giới, trong đó có người tiêu dùng Indonesia.
Một nghiên cứu vào tháng 5/2020 của công ty quảng cáo trực tuyến Criteo cho thấy 49% số người dùng Indonesia đã tải xuống ít nhất một ứng dụng mua sắm, trong khi công ty tư vấn quản lý Redseer tiết lộ rằng số lượng người mua sắm trực tuyến tại nước này đã tăng lên 85 triệu người trong thời gian bùng phát đại dịch từ một con số trước đó là 75 triệu.
Cũng theo bà Chen, công ty đã thành lập Trung tâm học tập là nơi cung cấp các hội thảo và khóa đào tạo trực tuyến cho người bán để tìm hiểu về cách quản lý cửa hàng, xuất khẩu sản phẩm của họ, sử dụng từ khóa và các khía cạnh khác của thương mại điện tử.
Alibaba cũng hướng dẫn miễn phí trong 90 ngày giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiết lập mặt tiền cửa hàng trực tuyến một cách dễ dàng.
Người bán cũng có thể sử dụng các công cụ tiếp thị và phân tích của Alibaba để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Chính phủ Indonesia đã khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống, nhằm tăng doanh thu và góp phần phục hồi nền kinh tế.
Theo Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu của Indonesia trong tháng 10/2020 giảm 3,29% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 14,39 tỷ USD, mặc dù con số này tăng 3,09% so với tháng 9/2020./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Ấn Độ có kế hoạch tuyển hơn 3.000 nhân viên ở Việt Nam
15:27' - 11/12/2020
HCL Technologies, một tập đoàn công nghệ hàng đầu của Ấn Độ cho biết đã thành lập trung tâm giao hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội và có kế hoạch tuyển dụng hơn 3.000 nhân viên trong ba năm tới.
-
Chuyển động DN
Walt Disney đặt mục tiêu tham vọng trong năm 2021
15:16' - 11/12/2020
Hãng Walt Disney thông báo kế hoạch đầy tham vọng về việc phát hành một loạt các tựa phim mới trong những năm 2021, nhằm mở rộng dịch vụ phát hành phim trực tuyến của hãng này trên toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Giá trị doanh nghiệp của Airbnb vượt 100 tỷ USD
10:34' - 11/12/2020
Giá cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ nhà Airbnb Inc đã tăng hơn gấp đôi trong lần đầu ra mắt thị trường vào ngày 10/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Công ty khai thác vàng hàng đầu "chốt" thương vụ 3,3 tỷ USD
15:10' - 02/12/2024
Theo thỏa thuận đã được hội đồng quản trị của De Grey đồng thuận đề xuất, các cổ đông của Northern Star dự kiến sở hữu 80,1% cổ phần của tập đoàn sau sáp nhập.
-
Chuyển động DN
Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành giảm phát thải khí nhà kính
11:55' - 02/12/2024
Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net Zero 2050.
-
Chuyển động DN
Big C Thăng Long chính thức đổi tên thành GO! Thăng Long
15:11' - 01/12/2024
Theo Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long đã chính thức chuyển đổi thành GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới.
-
Chuyển động DN
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
09:39' - 01/12/2024
Các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
09:26' - 30/11/2024
Mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
-
Chuyển động DN
Nhiều ưu đãi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care
15:30' - 29/11/2024
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho khách hàng của BIDV được thiết kế với những quyền lợi vượt trội với 3 chương trình linh hoạt.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt tích cực thực hiện đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng
09:44' - 29/11/2024
Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
TKV điều hành sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2024
17:16' - 28/11/2024
Sáng 28/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh Nguyễn Huy Nam chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất - tiêu thụ than tháng 12/2024.
-
Chuyển động DN
Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024
15:34' - 28/11/2024
Tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, Masan Group đã được vinh danh là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024.