Tesla chuyển hướng đưa xe điện sản xuất tại Trung Quốc xuất khẩu sang Canada
Trang mạng (website) của hãng Tesla, ngày 23/5, thông báo các mẫu xe điện Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc sẽ được dùng để bán tại thị trường Canada và các chuyến hàng đầu tiên đến Bắc Mỹ, từ nhà máy của Tesla ở Thượng Hải, đã được hoàn tất.
Theo Tesla cả loại xe Model Y cầu sau RWD và phiên bản dẫn động bốn bánh tầm xa Model 3, được sản xuất tại nhà máy Gigafactory của Tesla ở Thượng Hải, đều có sẵn để giao ngay tại tỉnh British Columbia của Canada.
Việc Tesla chuyển hướng xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc sang Canada, thay vì dùng sản phẩm sản xuất từ nhà máy chính của hãng ở bang Califonia và Texas, được xem là bước đi chiến lược, giúp hãng giữ lại các phương tiện được sản xuất ở Mỹ để bán cho chính thị trường Mỹ, nơi chúng đủ điều kiện nhận các ưu đãi thuế tiềm năng lên tới 7.500 USD theo chương trình trợ cấp của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Bước đi này cũng mở ra một thị trường mới cho Tesla Thượng Hải, nơi sản xuất ra hơn một nửa sản lượng xe điện của công ty.
Trước đó, Tesla thông báo nhà máy tại Thượng Hải sẽ sản xuất xe điện dùng để bán ở Trung Quốc và xuất khẩu sang một số thị trường nước ngoài, bao gồm cả châu Âu.
Tuy nhiên, Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng về giá cả và tính năng từ các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc, và nhà máy tại thành phố Berlin (Đức) của Tesla đã tăng cường sản xuất Model Y, bên cạnh các dòng xe khác, cho khách hàng ở châu Âu./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Tesla đang giảm giá hơn 1.300 USD cho một số xe Model 3
09:06' - 22/05/2023
Tesla Inc (Mỹ) đang giảm giá hơn 1.300 USD cho một số xe Model 3 trong kho ở Mỹ sau khi giảm giá sâu hơn ở châu Âu, theo đánh giá của hãng tin Reuters.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vinataba cảnh báo tài khoản giả mạo trên mạng xã hội
10:10'
Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vừa phát đi thông báo chính thức về việc xuất hiện nhiều trang và tài khoản giả mạo thương hiệu Vinataba trên mạng xã hội Facebook.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao thưởng giải Jackpot trị giá hơn 179 tỷ đồng
21:20' - 21/10/2025
Ngày 21/10, Vietlott đã tổ chức trao thưởng giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT 01249 trị giá hơn 179 tỷ đồng đến anh N.V.H.
-
Chuyển động DN
Hàng không châu Âu nỗ lực thoát mác "tẩy xanh"
19:44' - 21/10/2025
Áp lực từ các cơ quan quản lý và các vụ kiện đang buộc các hãng hàng không châu Âu thận trọng hơn khi quảng bá về nỗ lực giảm khí thải carbon mà mình đã cam kết.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Mỹ lo ngại về quy định hạn chế xuất khẩu mới
12:39' - 21/10/2025
Một nhóm vận động hành lang đại diện cho các tập đoàn hàng đầu của Mỹ như Oracle, Amazon.com và Exxon Mobil đang hối thúc chính quyền Tổng thống Donald Trump đình chỉ một quy định mới.
-
Chuyển động DN
Pizza Hut đóng cửa 68 nhà hàng tại Anh, ảnh hưởng hơn 1.200 việc làm
08:13' - 21/10/2025
Pizza Hut, chuỗi nhà hàng nổi tiếng với phong cách ăn uống thân thiện gia đình, sẽ đóng cửa 68 nhà hàng và 11 địa điểm giao hàng tại Vương quốc Anh, ảnh hưởng đến 1.210 việc làm.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao gần 50 tỷ đồng giải thưởng cho khách hàng may mắn trúng giải
20:47' - 20/10/2025
Vietlott vừa trao giải đến 2 thuê bao Viettel may mắn trúng giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 với giá trị 36,7 tỷ đồng và giải Độc đắc xổ số tự chọn Lotto 5/35 với giá trị 10,2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Tham vọng khổng lồ của OpenAI
16:10' - 20/10/2025
Trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu, OpenAI – “cha đẻ” của ChatGPT – đang đặt cược lớn khi đặt mua lượng chip xử lý khổng lồ trị giá hàng trăm tỷ USD.
-
Chuyển động DN
L'Oréal chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci
14:02' - 20/10/2025
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oréal với giá 4,6 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế
10:52' - 20/10/2025
Tham gia Hội chợ không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, mà còn mong muốn lắng nghe thị trường, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của dược liệu Việt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.