Tesla dự kiến đầu tư vào vật liệu sản xuất pin xe điện tại Indonesia

09:42' - 16/08/2023
BNEWS Tesla cho biết về kế hoạch đầu tư vào vật liệu sản xuất pin lithium tại Indonesia với khoản đầu tư lớn.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, giới chức Indonesia thông báo sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, hãng sản xuất xe điện hàng đầu của Mỹ Tesla sẽ đầu tư vào vật liệu sản xuất pin xe điện tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Pandjaitan ngày 14/8 cho biết ông đã thảo luận với Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk, trong chuyến thăm gần đây tới San Francisco, Mỹ. Trong cuộc họp này, ông Musk đã thông báo cho ông Luhut về kế hoạch đầu tư sắp tới.

 

Ông Luhut cho hay: “Ông Musk muốn đầu tư vào vật liệu sản xuất pin lithium tại Indonesia. Khoản đầu tư sẽ khá lớn. Hãy chờ ông Musk có thông báo chính thức vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới”.

Mặc dù hiện tại tập đoàn của ông Musk chưa thông báo chính thức bất kỳ dự án đầu tư nào tại Indonesia nhưng mới đây Indonesia khẳng định sẽ sử dụng vệ tinh Starling của ông Musk để đưa mạng Internet đến các khu vực vùng núi xa xôi.

Chính phủ Indonesia đã có nhiều chính sách nhằm thu hút thêm đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xe điện trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với Thái Lan và Ấn Độ trong ngành này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục