Cạnh tranh với Tesla, Lucid giảm giá xe điện hạng sang đến 12.400 USD

09:21' - 07/08/2023
BNEWS Lucid đã giảm giá các mẫu xe hạng sang sedan Air tới 12.400 USD, như một phần của ưu đãi trong bối cảnh cạnh tranh trong ngành công nghiệp xe điện (EV) của Mỹ và “cuộc chiến” giảm giá bán xe do Tesla.

Lucid đã giảm giá xe Air Pure xuống 82.400 USD từ mức 87.400 USD trước đó, và giảm giá các phiên bản Touring và Grand Touring mạnh hơn, giảm lần lượt 12.400 USD xuống còn 95.000 USD và 125.600 USD, đồng thời cho biết rằng ưu đãi vẫn có giá trị cho đến khi hết hàng.

 

Hơn một năm trước, Lucid - thuộc sở hữu phần lớn của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia - và các nhà sản xuất đồng nghiệp đã phải tăng giá bán xe do giá nguyên liệu tăng và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng dai dẳng do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành sản xuất ô tô.

Nhưng việc các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát và lo ngại suy thoái kinh tế đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng, khiến công ty dẫn đầu thị trường Tesla phải giảm giá xe trong năm nay.

Điều đó đã gây ra những “cơn sóng” trong ngành, gây khó khăn cho các công ty khởi nghiệp thua lỗ như Lucid để giành thị phần, trong khi vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô truyền thống chuyển sang sản xuất xe EV.

Để hỗ trợ một số mẫu xe giá thấp thu hút khách hàng là khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD theo Đạo luật giảm lạm phát, nhưng dòng xe hạng sang sedan Air của Lucid thì không đủ điều kiện.

Lucid có trụ sở tại Newark, bang California dự kiến sẽ thua lỗ sâu trong quý II/2023 sau khi báo cáo sản xuất xe từ tháng 4 đến tháng 6/2023 của hãng cho thấy lượng xe sụt giảm do các vấn đề về chuỗi cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục