Tesla sẽ đầu tư lớn vào thị trường ô tô Indonesia

16:22' - 19/05/2022
BNEWS Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia ngày 18/5 cho biết nhà sản xuất ô tô điện Tesla dự kiến sẽ đầu tư lớn vào thị trường pin ô tô và ô tô Indonesia trong năm 2022.

Phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư với chủ đề “Khuyến khích Xúc tiến Đầu tư Bền vững và Toàn diện” trong khuôn khổ hoạt động liên quan tới Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022, Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia ngày 18/5 cho biết nhà sản xuất ô tô điện Tesla dự kiến sẽ đầu tư lớn vào thị trường pin ô tô và ô tô Indonesia trong năm 2022. 

 
Bộ trưởng Bahlil không nói rõ cam kết của Tesla. Song ông tiết lộ, một phần trong khoản đầu tư của Tesla sẽ vào dự án tại thành phố Batang, Trung Java.

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi Tesla và Foxconn đầu tư vào quốc gia "Vạn đảo" này. Bộ trưởng Bahlil sẽ phụ trách đàm phán với Foxconn, và Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia, Luhut Binsar Pandjaitan sẽ có trách nhiệm đàm phán với Tesla.

Trước đó, trong một bài đăng trên Instagram sau khi gặp ông Musk ở Texas vào tháng Tư, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan hy vọng rằng các cuộc thảo luận liên quan đến tiến độ phát triển ngành công nghiệp nickel của Indonesia có thể đưa đất nước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành công nghiệp xe điện.

Indonesia đang rất muốn phát triển chuỗi cung ứng nickel toàn diện trong nước, đặc biệt là để chiết xuất hóa chất pin, sản xuất pin và cuối cùng là chế tạo xe điện. Cho tới nay, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đã đạt được các thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD với các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc để khai thác nguồn nickel và đã cố gắng thu hút Tesla từ lâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục