Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin kèm điều kiện

10:32' - 14/06/2021
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Inc, tỷ phú Elon Musk bày tỏ niềm tin rằng tiền kỹ thuật số có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng nó không thể dẫn tới cái giá quá đắt đối với môi trường.

Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Inc, tỷ phú Elon Musk, ngày 13/6 đã đăng trên trang Twitter cá nhân rằng hãng sản xuất xe điện này sẽ chấp nhận các giao dịch bitcoin khi những người khai thác sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn trong hoạt động “đào” đồng tiền kỹ thuật số này.
Bài đăng của người đứng đầu Tesla nêu rõ: "Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch ở mức hợp lý (khoảng 50%) của các thợ đào với xu hướng tăng trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin".
Bitcoin đã tăng 5,1% lên 37.360,63 USD/bitcoin vào ngày 13/6 sau bài đăng của tỷ phú Elon Musk.
Bài đăng trên được đưa ra sau khi Tạp chí khoa học Nature gần đây công bố một nghiên cứu cho thấy các “mỏ” khai thác bitcoin của Trung Quốc có nguy cơ đe dọa mục tiêu khí hậu của nước này. Những mỏ khai thác trên đáp ứng gần 80% giao dịch tiền điện tử trên thế giới và một phần sử dụng năng lượng các nhà máy nhiệt điện than
Tỷ phú Tesla bày tỏ niềm tin rằng tiền kỹ thuật số có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng nó không thể dẫn tới cái giá quá đắt đối với môi trường.
Ngoài ra, ông Musk cũng phản ứng trước bài báo nêu lên khả năng tỷ phú Elon Musk thường xuyên ảnh hưởng tới giá trị của bitcoin theo hướng này hay hướng khác vì lợi ích kinh doanh của mình.

Người đứng đầu Tesla cho hay công ty đã bán khoảng 10% lượng bitcoin do họ nắm giữ để xác nhận rằng đồng tiền kỹ thuật số này có tính thanh khoản dễ dàng mà không cần biến động tới thị trường.
Trước đó vào tháng 2/2021, Tesla tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin và sẽ chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô. Nhưng sang tháng Năm, tỷ phú Musk đảo ngược quyết định trên, viện dẫn những lo ngại về môi trường đã tồn tại từ lâu xung quanh hoạt động khai thác đồng tiền này. Bitcoin đã giảm hơn 10% giá trị ngay sau đó./.

>>Quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tính hợp pháp của đồng Bitcoin


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục