Tesla tiếp tục giảm giá sâu loạt xe điện

09:43' - 02/06/2023
BNEWS Tesla Inc đã tăng gấp đôi mức giảm giá đối với một số mẫu ô tô điện Model 3, cũng như giảm giá cho Model Y cùng các mẫu khác đang lưu kho tại Mỹ để thu hút khách hàng.

Theo thông tin từ trang web của hãng, một xe Model 3 trong kho tại California hiện có giá 42.060 USD/chiếc, giảm 2.680 USD so với giá xe mới đặt hàng. Con số này gấp đôi mức giảm giá 1.300 USD được đưa ra cách đây chưa đầy hai tuần cho những chiếc Model 3.

 

Tesla cũng tiếp tục giảm gần 600 USD/chiếc cho một số xe thuộc dòng Model Y. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô điện còn đưa ra mức giảm giá mạnh hơn tương ứng là 6.330 USD và 5.000 USD cho một số mẫu xe Model X và Model S.

Giới phân tích cho biết khi đối mặt với những “cơn gió ngược” về kinh tế, cạnh tranh gia tăng và hoạt động sản xuất ô tô điện ngày một mở rộng, Tesla đã mạnh tay giảm giá xe ở nhiều quốc gia để thu hút khách hàng.

Công ty cũng đang sử dụng chiến thuật của các nhà sản xuất ô tô truyền thống là đưa ra các ưu đãi hấp dẫn để “giải phóng” hàng tồn kho.

Tesla đang chuẩn bị ra mắt phiên bản cải tiến của Model 3 tại Mỹ trong năm nay, cũng như bắt đầu giao một số xe Model Y với phần cứng mới cho hệ thống lái tự động một phần Autopilot.

Trước đó trong tháng Năm, Giám đốc điều hành (CEO) Tesla, tỷ phú Elon Musk đã nói với các cổ đông rằng công ty sẽ thử quảng cáo lần đầu tiên, trong một động thái được giới phân tích cho là nhằm kích thích nhu cầu.

Ông Musk cũng cảnh báo Tesla không tránh được những tác động của tình hình kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ trở nên khó khăn hơn trong 12 tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục