Tết Trung thu cho trẻ em mọi miền đất nước

14:37' - 30/09/2017
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn.

Theo đó, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh phối hợp tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em; đồng thời, vận động nguồn lực thăm và tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Từ ngày 29/9-1/10, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" dành cho thiếu nhi là con công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Tại đêm hội có chương trình nghệ thuật đặc sắc với các màn múa lân truyền thống, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng...

Các em thiếu nhi được nhận quà, rước đèn, phá cỗ Trung thu. Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao 800 suất quà, mỗi suất trị giá 170.000 đồng cho các em thiếu nhi con công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. 

Nhiều hoạt động, sự kiện cho du khách nhí mùa Trung thu tại Sun World Danang Wonders

Ngày 30/9, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình "Ngày hội làm lồng đèn- Kết nối yêu thương" với sự tham dự của hơn 400 em thiếu nhi. Ban tổ chức chương trình cũng trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 

Tối 30/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội , thành Đoàn và Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" dành cho thiếu nhi, học sinh nghèo trên địa bàn thành phố. Tại chương trình, Ban tổ chức trao 500 phần quà và 150 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 

Dịp Trung thu, tại các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Từ ngày 18/9 – 8/10, tại Công viên châu Á (Asia Park) có nhiều hoạt động như: Biểu diễn ảo thuật, biểu diễn kịch chú Cuội, Chị Hằng, rước đèn Trung thu... Từ ngày 1-7/10, tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng diễn ra chương trình “Vui Trung thu – Đón Thần tài"...

Sáng 30/9, Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn CJ CGV Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng cười 2017”, trao tặng học bổng và các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắk Lắk nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và hơn 200 phần quà cho các em thiếu nhi bị bệnh tim bẩm sinh, khuyết tật, mồ côi, đến từ các huyện vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk.

Các em đã được tham gia các trò chơi vận động, nghe các bài hát dân gian; đặc biệt các em thiếu nhi còn được thưởng thức miễn phí 2 bộ phim hoạt hình “Phi vụ hạt dẻ 2”, “Công viên đại chiến”.

Em Lò Văn Công, 5 tuổi, dân tộc Mông, đến từ xã vùng sâu Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk rất vui vì được tặng quà Trung thu, gặp gỡ được nhiều bạn mới tại chương trình Trung thu Trăng cười, đây cũng là lần đầu tiên em được xem bộ phim hoạt hình tại rạp chiếu phim.

Trong các ngày 1-2/10, tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk với các hoạt động như: Múa lân sư rồng, thi làm lồng đèn, các trò chơi dân gian, rước đèn ông sao, tham quan bảo tàng… để tái hiện lại không khí vui tươi, đầm ấm của Tết Trung thu cổ truyền cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tại các địa phương của các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo, M’Đrắk cũng tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, tặng các phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi, tạo không khí vui tươi, ấm áp sổi nổi trong dịp Tết trung thu này.

>>>Thêm lựa chọn cho món quà Trung thu kỳ diệu dành tặng bé

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục