Yêu cầu trường Mầm non Quảng Thái, Thanh Hóa, dừng các khoản thu trái quy định

09:53' - 29/09/2017
BNEWS Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương đã có kết luận về những khoản thu trái quy định và yêu cầu trường Mầm non Quảng Thái dừng việc lạm thu này.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) Nguyễn Huy Nam cho biết, liên quan đến những bức xúc của phụ huynh học sinh tại Trường Mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, ngành Giáo dục địa phương đã thành lập các đoàn công tác xuống trường để nắm bắt tình hình. Qua kiểm tra, xác minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương đã có kết luận về những khoản thu trái quy định và yêu cầu Nhà trường dừng việc lạm thu này.
Thông báo kết luận của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương về việc kiểm tra, xác minh, dự kiến các khoản thu năm học 2017- 2018 cho thấy, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Quảng Thái đã dự kiến một số khoản thu chưa đúng quy định gồm: thu tiền hồ sơ trẻ, ảnh nề nếp, thẻ đón trả trẻ; quỹ lớp, trang trí lớp… Khoản thu dự kiến phục vụ học sinh còn chồng chéo như: thu tiền nước uống tinh khiết và nước đun sôi.

Khoản dự kiến mua đồ dùng bán trú nhà trường dự kiến thu bình quân không tách theo đối tượng trẻ cũ và trẻ mới vào trường là chưa hợp lý…

Trên cơ sở đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu Trường Mầm non Quảng Thái báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương về kết quả kiểm tra xác minh của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo địa phương.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu Hiệu trưởng Nhà trường dừng ngay thu các khoản trái với quy định đã có kết luận; tự kiểm tra, rà soát các khoản thu chồng chéo, thống nhất thành một nội dung sát với yêu cầu thực tế Nhà trường, địa phương và đúng công văn hướng dẫn.
UBND huyện Quảng Xương đã tổ chức họp, nghe Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo sự việc. Theo đó, huyện đã thành lập đoàn và đang tiến hành thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Thái trong việc triển khai các khoản thu đầu năm học 2017- 2018 và công tác thu chi tài chính những năm trước; nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để ổn định tình hình tại địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương đã và đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và Nhà trường đến từng gia đình tuyên truyền, vận động, thuyết phục phụ huynh tiếp tục đưa trẻ đến trường trong thời gian sớm nhất, không tụ tập đông người, đồng thời ghi nhận các phản ánh của phụ huynh để từng bước giải quyết.
Trước đó, từ ngày 26-28/9, hơn 100 phụ huynh xã Quảng Thái đã không đưa con em mình đến trường nhằm phản đối một số khoản thu trái quy định tại Trường Mầm non Quảng Thái; yêu cầu chuyển công tác cô Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng Nhà trường đi nơi khác.

Đỉnh điểm là vào sáng 28/9, nhiều phụ huynh tiếp tục không đưa con đến trường. Ngoài ra, một số phụ huynh đã mang theo băng rôn đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra tài chính các năm học 2015-2017, nếu cá nhân tập thể có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

>>>Lạm thu đầu năm học: “Điệp khúc” đầy mệt mỏi mỗi dịp khai giảng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục