Thác nước được lấy làm cảnh quay cho phim Tây Du Ký bị phá huỷ do động đất

15:03' - 14/08/2017
BNEWS Trận động đất mạnh 7 độ Richter ở Tứ Xuyên vào tối 8/8 đã khiến thác Nuorilang, con thác đẹp như tranh vẽ ở phía Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị phá hủy hoàn toàn.
Vẻ đẹp của thác nước Nuorilang trước khi động đất

Thác nước Nuorilang cao 24,5 m, rộng 270 m, được Tạp chí Địa lý Quốc gia Trung Quốc bình chọn là 1 trong 6 thác nước đẹp nhất nước này. Thác nằm trong khu thắng cảnh Cửu Trại Câu – nơi được mệnh danh là “Thiên đường hạ giới”.

Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Thác Nuorilang hùng vĩ trong các cảnh quay phim Tây Du Ký

Nằm trên độ cao dao động từ 2.000- 4.500m so với mực nước biển với tổng diện tích 54.297ha, trong đó có hơn 80% diện tích là rừng, khu thắng cảnh Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ đa sắc, thác nước nhiều tầng và các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng.
Không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp, thác Nuorilang còn thu hút nhờ từng được chọn làm cảnh quay trong phim Tây Du Ký.
Tuy nhiên, trận động đất tối 8/8 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngọn thác này.

Thác nước Nuorilang bị phá huỷ sau động đất xảy ra

Thác nước Nuorilang không phải là nơi duy nhất ở Cửu Trại Câu chịu ảnh hưởng từ sức mạnh của trận động đất. Những hồ nước trong xanh, có thể nhìn xuống tận đáy ở khu thắng cảnh này cũng đã bị bùn lầy, đất đá trên các sườn núi sạt lở xuống trở thành các vũng lầy.
Người dân ở Cửu Trại Câu lo lắng trận động đất có thể đã giáng một đòn chí tử vào ngành công nghiệp du lịch và kinh tế của địa phương. Bởi phần lớn thu nhập cuả người dân ở đây đến từ du lịch./. 

>>> Thương vong trong trận động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục