Thaco chốt ngày ra mắt SUV 7 chỗ Mazda CX-8

09:27' - 16/06/2019
BNEWS Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) xác nhận, ngày 22/6 này sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV 7 chỗ ngồi là Mazda CX-8 lắp ráp trong nước tại nhà máy Mazda Thaco ở Quảng Nam.
Mazda CX-8 tại sự kiện Motorshow ở Malaysia. Ảnh: Paultan

Theo tiết lộ từ Thaco, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á và là thị trường thứ 3 trên toàn cầu được Tập đoàn Mazda lựa chọn để ra mắt Mazda CX-8 mới này.

Cách đây vài tháng, dù chưa chính thức giới thiệu tại Việt Nam và Thaco chưa công bố giá bán cũng như động cơ, trang thiết bị, nhưng thông tin về Mazda CX-8 - người anh em với CX-9 đã khiến thị trường ô tô "nóng" lên rất nhiều, đặc biệt là phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn đang có nhiều người chờ đợi.

Mazda CX-8 lắp ráp tại Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX-9 thế hệ trước có chiều dài cơ sở là 2.875 mm.

Mazda CX-8 tại sự kiện Motorshow ở Malaysia. Ảnh: Paultan

Với kích thước trên và so sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất phân khúc SUV tại Việt Nam.

Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3.

Theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque).

Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, bù lại cấu trúc khung gầm liền khối giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ  độ cứng cáp thân xe…

Mazda CX-8 tại sự kiện Motorshow ở Malaysia. Ảnh: Paultan

Dù chưa công bố giá bán, nhưng một số đại lý của Thaco đã nhận  đặt cọc cho khách mua mẫu xe này với giá tạm tính từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng. Khi ra mắt thị trường, Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Ford Everest.

Tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow và theo ghi nhận của phóng viên thì thời điểm hiện tại website của Mazda Malaysia chưa có một thông tin nào về Mazda CX-8.

Trong khi đó, Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017 và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại quốc gia này nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình./.

Xem thêm:

>>Mazda3 1.5 sedan thêm tùy chọn, giá tăng 18 triệu đồng

>>Vượt mốc 40.000 xe CX-5, Mazda Việt Nam ưu đãi khủng cho khách hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục