THACO sẽ ra mắt 28 mẫu xe và bán hàng tại Bắc Mỹ

14:58' - 17/02/2024
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) sẽ ra mắt 9 mẫu xe du lịch, 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe bus; đồng thời thành lập và vận hành Công ty bán hàng tại Mỹ cho thị trường Bắc Mỹ.
Trong thông điệp gửi cán bộ công nhân viên đầu năm mới 2024, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) cho biết THACO sẽ ra mắt 9 mẫu xe du lịch, 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe bus; đồng thời thành lập và vận hành Công ty bán hàng tại Mỹ cho thị trường Bắc Mỹ.

 
Theo đó, trong năm 2024, THACO AUTO (hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối ô tô, xe máy) tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hệ thống bán lẻ với các mô hình theo chiến lược đã đề ra: Tổ hợp showroom xe du lịch đa thương hiệu, Tổ hợp showroom xe du lịch kết hợp Trung tâm Thương mại - Dịch vụ, Showroom THACO Truck & Bus với 17 showroom đầu tư mới. Đồng thời tập trung nâng cấp và kiện toàn bộ máy quản trị một cách toàn diện theo cấu trúc và sơ đồ tổ chức đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó là phát triển sản phẩm mới, giới thiệu và bán ra thị trường 9 mẫu xe du lịch; 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe bus mang thương hiệu THACO. Đồng thời đầu tư xây dựng Trung tâm R&D mới với quy mô lớn hơn, với trang thiết bị đồng bộ và hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển về công nghệ trong sản xuất lắp ráp ô tô.

Cùng với đó là phát triển kinh doanh dịch vụ sửa chữa và kinh doanh vật tư - phụ tùng trở thành ngành kinh doanh chính, đồng thời triển khai thí điểm kinh doanh xe đã qua sử dụng.

Kế hoạch bán hàng của THACO AUTO trong năm 2024 sẽ đạt 95.400 xe ô tô các loại; trong đó 76.200 xe du lịch và 19.200 xe tải, bus, chiếm 38% thị phần ô tô trong nước; xuất khẩu hơn 1.600 xe. Doanh thu hợp nhất là 68.400 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Đến cuối năm 2024, tổng số nhân sự biên chế là 14.986 người.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, trong năm 2024, THACO AUTO ưu tiên tuyển dụng bổ sung nhân sự lãnh đạo, quản lý các nghiệp vụ cơ bản; tăng cường đào tạo tay nghề, nâng cao năng suất trong lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng tại các showroom, đại lý trực thuộc.

Cùng với THACO AUTO, THACO INDUSTRIES (Tập đoàn thành viên của THACO hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ), trong năm 2024, tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động các nhà máy mới tại Chu Lai, bao gồm: Nhà máy Kính xe ô tô du lịch cao cấp;  Nhà máy linh kiện Khung và Thân vỏ ô tô; Tổ hợp Nội thất ô tô du lịch.

Đồng thời tiếp tục nâng cấp các nhà máy hiện hữu nhằm nâng cao năng suất, hiệu suất và chất lượng trong sản xuất; Tiếp tục nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư các nhà máy sản xuất Linh kiện phụ tùng tại miền Bắc và Trung tâm Cơ khí chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam.

THACO INDUSTRIES  cũng tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D mới chuyên biệt với THACO AUTO với quy mô lớn hơn cùng với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ngày càng cao về chủng loại và chất lượng của máy móc thiết bị và linh kiện.

Đặc biệt, THACO INDUSTRIES sẽ thành lập và vận hành Công ty bán hàng tại Mỹ cho thị trường Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ, Canada, Mexico), thành lập và quản trị 2 Văn phòng Đại diện tại châu Âu và Australia để hỗ trợ khách hàng hiện hữu và phát triển thị trường. 

Doanh thu hợp nhất của THACO INDUSTRIES năm 2024 là 13.000 tỷ đồng; trong đó doanh thu xuất khẩu là 250 triệu USD. Tổng vốn đầu tư là 2.100 tỷ đồng. Cũng trong năm 2024, THACO INDUSTRIES sẽ tuyển dụng bổ sung 980 nhân sự; trong đó tuyển dụng 321 kỹ sư cho Trung tâm R&D. Đến cuối năm 2024 tổng số nhân sự biên chế của THACO INDUSTRIES là 8.620 nhân sự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục