Thaco Trường Hải tiếp tục xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ

17:50' - 01/06/2020
BNEWS Ngày 1/6, Thaco Trường Hải đã xuất khẩu sang Mỹ 36 sơmi rơmoóc đầu tiên được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng Thaco (Thaco SV) ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, Quảng Nam.
Để vào được thị trường Mỹ, Thaco đã nghiên cứu, khảo sát và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với đối tác PITTS Enterprises. Đây là 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.
Theo hợp đồng, lô 36 sơmi rơmoóc này là lô đầu tiên trong số 69 sơmi rơmoóc sẽ được Thaco xuất khẩu sang Mỹ thông qua PITTS Enterprises. Thời gian tới, PITTS Enterprises sẽ tiếp tục hợp tác với Thaco để thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ.
Các sản phẩm xuất khẩu gồm: sơmi rơmoóc xương dầm trượt 20 feet, sơmi rơmoóc xương 40 feet, sơmi rơmoóc xương 40/45 feet kết hợp. Để thiết kế được những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, công năng sử dụng tại Mỹ, Thaco SV đã khảo sát, nghiên cứu kỹ thực tế thị trường này.
Sản phẩm được trang bị các tính năng ưu việt như hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS (Anti-lock Braking System) giúp xe vận hành an toàn; hệ thống quá tải áp suất lốp PSI (PSI Tire Inflation System) giữ áp suất ở mức ổn định khi vận hành, tăng tuổi thọ lốp xe; đồng thời, trang bị đèn led cảnh báo giúp phát hiện sớm các sự cố về rò rỉ khí hoặc bể lốp. Sơmi rơmoóc còn được trang bị đồng hồ công tơ mét (Stemco Hubodometer) lắp trực tiếp trên trục giúp theo dõi hành trình, thuận lợi cho việc bảo hành, bảo dưỡng. Đặc biệt, sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn giao thông tại Mỹ...
Với chất lượng cao và công năng ưu việt, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, các sản phẩm sơmi rơmoóc do Thaco sản xuất đã đến được với nhiều thị trường như Columbia, Hàn Quốc, Mỹ.
Đại diện Thaco cho biết, sắp tới, Thaco sẽ bàn giao 33 sơmi rơmoóc cho đối tác PITTS Enterprises vào cuối tháng 6 và tiếp tục thực hiện cam kết sản lượng đã được hai bên ký kết trong năm 2020; đồng thời, đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Australia và các nước ASEAN./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục