Thaco xuất khẩu lô 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Hàn Quốc

19:11' - 28/06/2018
BNEWS Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, đơn vị đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Công ty JMK (Hàn Quốc).
Bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco xuất khẩu sang Công ty JMK. Ảnh: Thaco

Lô hàng lần này gồm 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco bàn giao lên tàu APL số hiệu N028 vận chuyển trực tiếp từ cảng Chu Lai, Quảng Nam sang cảng Busan, Hàn Quốc để bàn giao cho đối tác JMK (chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối linh kiện xe chuyên dụng, linh kiện xe ben, linh kiện xe bồn nhiên liệu và máy móc công nghiệp).

Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, Thaco đã sản xuất và bàn giao 3 lô hàng với hơn 200 thùng ben 2,5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Công ty JMK.

Bồn nhiên liệu 3.000 lít được đóng container trước khi vận chuyển ra cảng Chu Lai. Ảnh: Thaco

Theo kế hoạch hợp tác giữa hai bên, trong quý III và IV năm 2018, Thaco tiếp tục xuất khẩu 100 thùng ben 2,5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít cho Công ty JMK, góp phần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm 2018.

Để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt từ Công ty JMK, Thaco đã chủ động nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại vào các dây chuyền sản xuất tại nhà máy.

Hàng hóa được đưa lên tàu APL tại cảng Chu Lai để xuất khẩu sang Công ty JMK. Ảnh: Thaco

Bên cạnh đó, các công cụ quản lý tiên tiến như Kaizen (cải tiến liên tục), Lean (sản xuất tinh gọn), TQM (Quản lý chất lượng toàn diện), 5S (chương trình nâng cao năng suất) cũng được Thaco áp dụng xuyên suốt trong quá trình sản xuất cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, IATF 16949 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.

Cùng với việc xuất khẩu lô thùng ben và bồn nhiên liệu lần này, Thaco cũng đưa vào khai thác tuyến hàng hải quốc tế vận chuyển trực tiếp từ cảng Chu Lai đến cảng Busan và ngược lại.

Cảng Chu Lai được Thaco đầu tư xây dựng từ năm 2012. Sau 4 năm đi vào hoạt động, Thaco đã khai trương và đưa vào khai thác các tuyến hàng hải quốc tế Chu Lai – Kwangyang (Hàn Quốc), Chu Lai – Incheon (Hàn Quốc).

Việc mở thêm tuyến vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ cảng Chu Lai đến cảng Busan cùng với việc mở rộng cảng đã góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics của Thaco và thúc đẩy phát triển cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên./.

Xem thêm:

>>>Thaco công bố giá mới mô tô phân khối lớn BMW Motorrad

>>>Thaco đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh ô tô năm 2018 tăng 31%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục