Thaco xuất xưởng bộ đôi xe đa dụng Peugeot Traveller

11:13' - 05/05/2019
BNEWS Sáng 5/5, tại Khu công nghiệp cơ khí Ô tô Thaco Chu Lai, Quảng Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy Luxury Car và xuất xưởng bộ đôi xe ô tô đa dụng Peugeot Traveller.
Xe SUV đa dụng cỡ hớn Peugeot Traveller

Ông Võ Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phân phối Xe du lịch Thaco, chia sẻ: “Sau thành công của bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới, Peugeot Traveller là sản phẩm tiếp theo được Thaco sản xuất.

Đây là sản phẩm xe du lịch chuyên dụng cao cấp đầu tiên của Thaco, góp phần đa dạng danh mục sản phẩm thương hiệu Peugeot, tiếp cận khách hàng cao cấp trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn. Đồng thời khẳng định khả năng sản xuất các phiên bản xe sang trọng, xác định một hướng phát triển dài hạn hơn đối với các xe chuyên dụng cao cấp của Thaco".

Xe SUV đa dụng cỡ lớn Peugeot Traveller Luxury tại lễ ra mắt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường 2 phiên bản Peugeot Traveller Premium (4 + 2 chỗ) và Peugeot Traveller Luxury (7 chỗ) cao cấp. Với phiên bản Traveller Premium, khách hàng có thể chọn lựa màu sơn xe, màu nội thất da theo sở thích, cũng như lựa chọn thêm các trang bị (options) phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi cá nhân.

Peugeot Traveller tập trung theo xu hướng thiết kế khoang nội thất rộng nhất phân khúc khi sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 5315 x 1935 x 1915 mm đối với phiên bản Luxury và 5315 x 1935 x 2030 mm cùng với khoảng sáng gầm xe 170 mm, giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

SUV đa dụng 6 chỗ ngồi Peugeot Traveller Premium. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thiết kế ngoại thất của Peugeot Traveller mang phong cách sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần chắc chắn. Phía đầu với lưới tản nhiệt phủ rộng, logo sư tử lớn ở giữa mặt ga-lăng, dải đèn LED được bao bọc bởi mạ chrome tôn thêm sự lịch lãm, sang trọng của xe. Cửa hông 2 bên trượt điện có tích hợp cảm biến đá chân, mâm xe hợp kim 17 inch thể thao…

Ở bên trong, bộ đôi này sở hữu không gian rộng rãi, tăng cường sự tiện dụng và tiện nghi bậc nhất phân khúc, ghế bọc da cao cấp cùng với ốp trang trí tinh tế.

Bên trong Peugeot Traveller. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cả 2 phiên bản này đều được trang bị tiện nghi cao cấp với bảng điều khiển trung tâm tích hợp các tính năng điều chỉnh điều hoà, khóa cửa trung tâm, cửa trượt tự động, khóa trẻ em, đèn khẩn cấp, cảnh báo áp suất lốp, sưởi kính chắn gió, sưởi kính phía sau...

Đặc biệt, với phiên bản Peugeot Traveller Luxury có thể trượt, gập, xoay 180 độ, tháo rời các ghế ở hàng ghế thứ 2 và 3. Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả 7 ghế là 1.384 lít, khi tháo cả hàng ghế thứ 2 và 3 dung tích lên đến 4.554 lít.

Phiên bản Premium trang bị màn hình giải trí 32 inch tích hợp Apple CarPlay và Androi.

Ngoài không gian rộng rãi, phiên bản Luxury còn được bố trí hệ thống ánh sáng trong xe thông qua nhiều vị trí đèn đọc sách, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh.

Nhằm tối đa tiện nghi, Peugeot Traveller Luxury còn cung cấp 2 bàn ăn kiểu gập phía sau hàng ghế trước, 4 ổ điện 12V được trong khoang hành khách, một ổ cắm 220V và ổ cắm USB để kết nối các thiết bị di động.

Peugeot Traveller Luxury được trang bị 2 bàn ăn kiểu gập phía sau hàng ghế trước

Riêng nội thất phiên bản Premium sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Luxurry, thiết kế khoang thương gia phía sau vách ngăn với 2 ghế thương gia chỉnh điện 8 hướng tích hợp, tựa chân, tựa tay, bàn làm việc, tính năng massage, thổi gió...

Khoang còn được bố trí hệ thống giải trí tách biệt với khoang lái với 6 loa, 1 sub và màn hình giải trí 32 inch tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB.

Khoang hành lý rộng rãi bên trong xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ấn tượng hơn là 2 ghế phụ có thể gập – mở linh hoạt vào vách ngăn theo điều kiện sử dụng. Các chi tiết khác được trau chuốt hơn so với Luxury như đèn LED hắt sáng, sàn gỗ, ốp điều hòa giả gỗ.

Cả Peugeot Traveller Luxury và Premium đều được trang bị hàng loạt tính năng công nghệ hiện đại hỗ trợ tối đa cho người lái như màn hình 3,5 inch, màn hình điều khiển cảm ứng 7 inch tương thích với MirrorLink®, Apple Carplay, Android Auto, màn hình HUD (Head Up Display) trên kính lái.

Cốp xe phía sau mở rời, thể tích cốp Traveller rộng giúp người dùng có thể chứa đựng nhiều vật dụng cá nhân hay hành lý cho những chuyển đi dài ngày mà không phải lo thiếu diện tích

Sức mạnh của bộ đôi này động cơ Diesel HDi 2.0L tăng áp, công suất cực đại 150 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 2000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp thế hệ mới EAT6 tích hợp công nghệ QuickShift.

Giá bán lẻ cho hai phiên bản Peugeot Traveller. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo nhà sản xuất, bộ đôi này hoạt động tốt trên địa hình off-road và đường có độ bám nhờ  5 chế độ lựa chọn theo các loại địa hình khác nhau là tiêu chuẩn; đường tuyết trơn trượt; chế độ bùn khi bánh xe say lầy; chế độ đường cát… Đây cũng là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo tiêu chí của  EURO NCA.../.

Xem thêm:

>>Peugeot bảo hành 5 năm cho mẫu xe 5008, 3008 AllNew

>>Chi tiết bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008 vừa ra mắt

>>“Huyền thoại” Peugeot trở về hiện thực từ tay "ông lớn" Thaco

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục