Thaco xuất xưởng SUV Kia Seltos

15:47' - 09/09/2020
BNEWS Sau gần 2 tháng trưng bày để lắng nghe ý kiến khách hàng, ngày 9/9, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức xuất xưởng SUV Kia Seltos tại nhà máy Thaco Kia, tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại lễ xuất xưởng, ông Nguyễn Quang Bảo, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất Thaco cho biết, tại Việt Nam, Kia Motors và Thaco đã chính thức ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất và phân phối xe du lịch thương hiệu Kia từ năm 2007.

Đến nay, Thaco đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 200.000 xe du lịch Kia thông qua 73 showroom/đại lý theo tiêu chuẩn của Kia toàn cầu. Qua đó, đưa Kia trở thành thương hiệu ô tô quen thuộc, uy tín và được đông đảo khách hàng yêu thích. Có thể nói thương hiệu xe du lịch Kia giữ một vai trò quan trọng cho thành công của Thaco hiện nay.

Để đáp ứng chiến lược với các sản phẩm thế hệ mới của Kia Motors và thực hiện chiến lược sản xuất kinh doanh xe du lịch của Thaco trong giai đoạn mới là nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giảm giá thành và xuất khẩu xe sang các nước khu vực ASEAN, Thaco đã mở rộng và nâng cấp toàn diện nhà máy Thaco Kia, nâng công suất lên 50.000 xe/năm với công nghệ mới nhất theo hướng tự động hóa, quản trị theo số hóa và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2019.

Nhà máy Thaco Kia mới hoàn toàn đủ năng lực sản xuất các sản phẩm xe du lịch Kia thế hệ mới với chất lượng tương đương xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc.

Kia Seltos gây ấn tượng với điểm nhấn thiết kế bên ngoài là sự kết hợp giữa 3 yếu tố mạnh mẽ, thể thao và tính công nghệ. Bên cạnh đó là không nội thất của xe rộng rãi, tinh tế và nhiều tiện ích; khoang lái được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều trang bị công nghệ tối ưu đem đến sự tiện dụng cho người dùng.

Đây là mẫu xe phù hợp xu thế thị trường và có mức giá hấp dẫn với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Kia Seltos lắp ráp tại Việt Nam có 3 phiên bản: Deluxe, Luxury, Premium cùng với 9 lựa chọn về màu sắc, đã nhận được hơn 2.000 hợp đồng đặt mua chỉ sau 10 ngày ra mắt - phá vỡ kỷ lục của các mẫu xe du lịch Kia trước đây tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, lắng nghe những ý kiến từ khách hàng sau thời gian trưng bày xe tại hệ thống showroom Kia, Thaco đã quyết định bổ sung màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu (tăng 10 triệu so với giá bán đã công bố trước đó).

Kia Seltos được trang bị động cơ tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực và mô men xoắn 242Nm đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép. Kia Seltos là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ và hộp số mới, hỗ trợ 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport và duy nhất trong phân khúc được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Trang bị an toàn trên Kia Seltos gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Mẫu xe Phiên bản Động cơ Giá bán từ 9/9
Kia Seltos Premium 1.4L Turbo 719 triệu đồng
Kia Seltos Luxury 1.4L Turbo 649 triệu đồng
Kia Seltos Deluxe 1.4L Turbo 599 triệu đồng
Ra mắt thị trường Việt Nam, Kia Seltos sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport đang có giá bán từ 545 triệu đến 689 triệu đồng; Hyundai Kona (636-750 triệu đồng), Honda HR-V (786-866 triệu đồng) và MG ZS vừa ra mắt có giá bán 518 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục