Thái Lan ban hành luật mới để thúc đẩy chính phủ điện tử

08:23' - 17/10/2022
BNEWS Thái Lan vừa ban hành Luật về hiệu suất điện tử của các chức năng hành chính với kỳ vọng sẽ thúc đẩy các cơ quan nhà nước áp dụng những quy trình điện tử theo chính sách kỹ thuật số của chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan vừa ban hành một đạo luật mới với tên gọi Luật về hiệu suất điện tử của các chức năng hành chính với kỳ vọng sẽ thúc đẩy các cơ quan nhà nước áp dụng những quy trình điện tử theo chính sách kỹ thuật số của chính phủ.

Ngày 13/10, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Trisulee Trisaranakul, cho biết công dân Thái Lan sẽ không cần phải xuất trình bản sao chứng minh thư hoặc hộ khẩu để nhận các dịch vụ từ cơ quan chính phủ sau khi luật mới được công bố trên Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) và có hiệu lực vào ngày 12/10. 

 

Bà Trisaranakul nhấn mạnh động thái này là nhằm thúc đẩy các cơ quan chính phủ sử dụng quy trình điện tử để cung cấp dịch vụ cho người dân phù hợp với định hướng của Chính phủ Thái Lan trong việc ứng dụng kỹ thuật số và cải cách hành chính.

Tuy nhiên, bà Trisaranakul lưu ý đạo luật mới sẽ chỉ áp dụng với một số cơ quan chính phủ. Các cơ quan thuộc nhánh lập pháp và tư pháp cũng như các tổ chức độc lập theo quy định trong Hiến pháp và các cơ quan thuộc Văn phòng Tổng chưởng lý sẽ không chịu sự ràng buộc của đạo luật mới.

Theo các quy định trong đạo luật này, các cơ quan chính phủ phải cung cấp cổng thông tin điện tử để người dân có thể liên lạc và xác nhận các dịch vụ. Bên cạnh đó, các cơ quan chính phủ cũng phải có một kênh điện tử để liên lạc với nhau.

Cơ quan chính phủ chịu ràng buộc của luật mới phải liên kết và bảo vệ các cơ sở dữ liệu trực tuyến để cung cấp các dịch vụ cho người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả và có độ bảo mật tốt hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục