Thái Lan chi 275 triệu USD để phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh miền Nam

10:24' - 17/11/2021
BNEWS Nội các Thái Lan đã thông qua trên nguyên tắc kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội cho 6 tỉnh phía Nam dọc theo Biển Andaman, bao gồm 32 dự án với tổng trị giá 9 tỷ baht (khoảng 275 triệu USD).

Người phát ngôn Chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết kế hoạch phát triển nói trên chủ yếu sẽ tập trung vào việc phục hồi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, tại sáu tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 là Krabi, Phuket, Phangnga, Trang, Ranong và Satun.

Một mạng lưới du lịch kinh tế Andaman sẽ được thành lập để xây dựng mối liên kết giữa du lịch, thương mại và dịch vụ ở các tỉnh phía Nam, trong khi kế hoạch "Andaman Go Green" được khởi xướng để thúc đẩy nền kinh tế sinh học-tuần hoàn-xanh (BCG) ở các tỉnh đó.
Theo ông Thanakorn, kế hoạch cũng nhằm nâng cấp du lịch y tế ở các tỉnh ven biển Andaman, thúc đẩy ngành công nghiệp bến du thuyền và phát triển các ngành công nghiệp cọ, cao su và cơ sở hạ tầng.
Ngoài ra, Nội các Thái Lan đã thông qua 7 dự án khẩn cấp trị giá 494 triệu baht từ ngân sách trung ương cho tài khóa 2022 để nâng cấp các điểm du lịch.
Bên cạnh đó, Nội các Thái Lan cũng đã đồng ý cho Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đấu thầu ba sự kiện quốc tế lớn bao gồm Hội chợ triển lãm chuyên ngành, một sự kiện toàn cầu nổi tiếng về ngành chăm sóc sức khỏe, tại Bệnh viện Vachira Phuket vào năm 2028.

Hai tỉnh Udon Thani và Nakhon Ratchasima sẽ lần lượt tổ chức Triển lãm Làm vườn Quốc tế vào năm 2026 và 2029.
Ông Thanakorn cho biết nếu Thái Lan được đăng cai, Bộ Du lịch và Thể thao dự kiến rằng ba dự án này có thể tạo ra thu nhập 100 tỷ baht cho đất nước và tạo ra 230.442 việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục