Thái Lan đón 19 triệu lượt khách quốc tế kể từ đầu năm

06:00' - 20/09/2023
BNEWS Ngày 19/9, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết tính từ tháng 1 đến ngày 17/9 vừa qua, nước này đã ghi nhận 19 triệu lượt khách quốc tế đến du lịch, tạo ra doanh thu 795 tỷ baht (22,26 tỷ USD).
Thông báo của Bộ nhấn mạnh tình hình du lịch ở Thái Lan đang có dấu hiệu cải thiện, đồng thời cho biết thêm rằng việc chính phủ miễn thị thực cho khách Trung Quốc sẽ thúc đẩy lĩnh vực này.

Lượng khách đến Thái Lan dự kiến sẽ tăng khi ngành du lịch "xứ sở Chùa Vàng" bắt đầu bước vào mùa cao điểm trong tuần này, với những kỳ nghỉ lễ dài ngày ở các quốc gia nguồn như Malaysia và Nhật Bản.

 
Chính phủ liên minh mới tại Thái Lan do đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) đứng đầu có kế hoạch thúc đẩy lượng khách du lịch, bao gồm miễn thị thực cho những người đến từ Trung Quốc và Kazakhstan từ ngày 25/9 đến cuối tháng 2/2024.

Du lịch là động lực chính của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ đón 28 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, bao gồm 5 triệu khách Trung Quốc.

Trước đại dịch COVID-19, Thái Lan từng đạt kỷ lục đón 39,9 triệu khách du lịch nước ngoài, trong đó có 11 triệu khách đến từ Trung Quốc. Thủ tướng Thái Lan Srettha dự kiến sẽ thăm Trung Quốc vào đầu tháng 10 tới với một trong các nội dung thảo luận vối người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường là thúc đẩy du lịch.

Bên cạnh đó, ông Srettha cũng có kế hoạch tới thăm Ấn Độ vào cuối năm nay để trao đổi với Thủ tướng Narendra Modi về các biện pháp thu hút thêm khách Ấn Độ tới Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục