Thái Lan đặt mục tiêu mới cho ngành du lịch

07:39' - 16/09/2023
BNEWS Tân Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol đã đặt mục tiêu đạt kỷ lục mới về doanh thu từ khách du lịch quốc tế là 3.000 tỷ baht.

Tân Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol đã đặt mục tiêu đạt kỷ lục mới về doanh thu từ khách du lịch quốc tế là 3.000 tỷ baht (khoảng 85 tỷ USD) và đưa đất nước trở thành một trung tâm thể thao, giải trí.

Du khách thăm quan bên ngoài Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok ngày 8/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Bà Sudawan cho biết chính phủ muốn đạt được mục tiêu đầy tham vọng này càng sớm càng tốt, nhưng cần thêm thời gian để soạn thảo kế hoạch hành động cụ thể.

Người đứng đầu Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan khẳng định: “Thủ tướng Srettha Thavisin đã trao cho chúng tôi các công cụ để thu hút nhiều khách du lịch hơn, bắt đầu bằng việc loại bỏ các yêu cầu về thị thực đối với một số du khách và nới lỏng quy trình đi lại tại các sân bay. Bây giờ chúng tôi phải vạch ra nhiều dự án hơn nữa để giúp đạt được mục tiêu của mình".
 
Bà Sudawan nhấn mạnh với mục tiêu mới là 3.000 tỷ baht, các dự án du lịch trong 4 năm tới phải lớn và nhất quán, tạo danh tiếng mới cho Thái Lan bằng cách sử dụng quyền lực mềm.

Bà Sudawan lưu ý thêm rằng Bộ Du lịch và Thể thao đang tập trung vào các sự kiện thể thao và giải trí có thể thu hút lượng lớn khán giả, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc quốc tế và các sự kiện thể thao. Mục tiêu thu nhập từ ngành du lịch trong năm 2024, bao gồm cả thị trường trong nước và quốc tế, được đặt ra ở mức 3.300 tỷ baht (94 tỷ baht), tăng từ mức kỷ lục 3.000 tỷ baht được ghi nhận vào năm 2019.

Với ngân sách tài chính hạn chế cho năm 2023, Bộ Du lịch và Thể thao có thể sẽ kiến nghị bổ sung ngân sách, trong khi đó dự trù ngân sách mới sẽ được tính toán dựa trên các nghiên cứu từ các quốc gia khác đã được biết đến là trung tâm giải trí trong khu vực.

Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng mới có thể được bổ sung để giúp việc đi lại thuận tiện hơn cho du khách.

Trong một diễn biến liên quan khác, bà Thapanee Kiatphaibool, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cho biết cơ quan này có kế hoạch theo dõi tâm lý thị trường Trung Quốc và Kazakhstan bắt đầu từ ngày 18/9 để xác định phản hồi về việc đặt chỗ trước sau khi Thái Lan thông báo miễn thị thực cho du khách từ cả hai quốc gia từ ngày 25/9/2023 đến 29/2/2024.

Nếu không có biện pháp thị thực, thị trường Trung Quốc có thể chỉ đạt 3,7 triệu lượt khách trong năm nay. Bà Thapanee cho biết, với việc miễn thị thực, con số này sẽ lên tới 4,1-4,2 triệu lượt khách.

Bà Thapanee khẳng định TAT vẫn có kế hoạch thúc đẩy các hãng hàng không tăng công suất chỗ ngồi để giúp đạt được mục tiêu của chính phủ là thu về 2.380 tỷ baht (68 tỷ USD) từ 27-28 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.

Thái Lan hiện có 2,51 triệu chỗ được phân bổ cho mùa cao điểm từ tháng Mười đến tháng Ba, chỉ bằng 40% so với mức năm 2019. TAT đang làm việc với các hãng hàng không để bổ sung các chuyến bay nhằm lấp đầy chỗ trống tại các sân bay trong quý cuối năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục