Thái Lan gia hạn chương trình "We Travel Together"

08:12' - 24/03/2021
BNEWS Thái Lan đã quyết định gia hạn chương trình "We Travel Together" đồng thời thông qua một chiến dịch du lịch song song nhằm vực dậy ngành du lịch vốn bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19.

Theo đó, Chính phủ Thái Lan đã thông qua việc gia hạn giai đoạn ba gói kích thích du lịch trên đến cuối tháng 7 tới.

Gói biện pháp này nhằm đảm bảm tối đa 2 triệu phòng khách sạn, so với 1 triệu phòng trong 2 giai đoạn trước đó,  cho khách du lịch trong nước.

Thái Lan đã công bố chương trình  "We Travel Together" hồi năm 2020 nhằm kích cầu du lịch nội địa, qua đó khôi phục ngành "công nghiệp không khói" vốn đang bị tác động mạnh bởi đại dịch. 

Theo chương trình này, người dân khi đi du lịch nội địa sẽ được hỗ trợ 40% giá phòng khách sạn ở mức tối đa 3.000 baht (khoảng 96 USD) mỗi đêm trong không quá 5 đêm và hỗ trợ tiền vé máy bay ở mức tối đa 1.000 baht (khoảng 32 USD).

Bên cạnh đó, Nội các Thái Lan cũng thông qua chiến dịch Thailand Travels, theo đó cho phép mọi công dân Thái Lan từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký nhận hỗ trợ tối đa 5.000 baht (khoảng 161 USD) từ chính phủ để chi tiêu khi du lịch nội địa.

Ngân sách dành cho chiến dịch này do các công ty lữ hành Thái Lan quản lý. Khoảng 300 công ty du lịch Thái Lan đã đăng ký tham gia chiến dịch trên, vốn dự kiến được triển khai vào tháng 7 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục