Thái Lan mở chiến dịch truy quét thực phẩm chức năng bất hợp pháp

10:18' - 15/07/2019
BNEWS Cảnh sát Thái Lan ngày 14/7 đã tiến hành chiến dịch truy quét quy mô lớn trên cả nước, thu giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng sản xuất trái phép, trong đó có viên uống giảm cân.

Theo cảnh sát và Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Thái Lan, lực lượng chức năng đã khám xét 33 địa điểm tình nghi ở nước này, trong đó phát hiện các sản phẩm thực phẩm chức năng trái phép tại 25 địa điểm.

Số thực phẩm chức năng bị tịch thu bao gồm 1,5 triệu viên uống giảm cân và hơn 305.000 túi cà phê giảm cân có chứa sibutramine - một chất có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Cảnh sát Thái Lan cho rằng các sản phẩm này được nhập lậu từ nước láng giềng Myanmar.

Thực phẩm chức năng, đặc biệt là viên uống giảm cân, sản xuất bất hợp pháp xuất hiện tràn lan ở Thái Lan trong thời gian gần đây.

Hồi đầu tháng này, nhà chức trách Thái Lan cũng đã bất ngờ khám xét một nhà máy sản xuất viên uống giảm cân, sau khi một phụ nữ đặt hàng trực tuyến mua loại thực phẩm chức năng này và đã tử vong sau khi uống.

Chủ cơ sở sản xuất sản phẩm trên đã bị bắt giữ, trong khi hơn 1 triệu viên uống giảm cân giả đã bị tịch thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục