Thái Lan nghiên cứu Chương trình An toàn và Khép kín dành cho khách quốc tế

21:06' - 14/08/2020
BNEWS Các công ty lữ hành có kế hoạch thảo luận với Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) về việc dỡ bỏ những hạn chế với các chuyến bay thương mại để Chương trình An toàn và Khép kín được hình thành.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các công ty lữ hành Thái Lan đang có kế hoạch thảo luận với Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) về việc dỡ bỏ những hạn chế đối với các chuyến bay thương mại trong quý IV/2020 để cho phép Chương trình An toàn và Khép kín được hình thành.

Truyền thông sở tại ngày 14/8 dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Thái Lan Vichit Prakobgosol nói rằng các cơ quan nhà nước và các nhà điều hành du lịch phải hợp tác để thúc đẩy nền kinh tế tiến lên trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Chương trình An toàn và Khép kín là kết quả cộng tác của Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) và 13 khu vực du lịch, bao gồm khách sạn, các nhà điều hành thị trường khách đến và các dịch vụ xe buýt du lịch.

Trong khi khu vực tư nhân đang chờ đợi sự phản hồi từ Chính phủ sau khi đề xuất chương trình nói trên hồi tuần trước, các đại diện của TCT ở mỗi tỉnh đang làm việc với người dân địa phương để hiểu rõ hơn về ý tưởng này.

Theo ông Vichit, Phuket có tiềm năng lớn nhất để đón nhóm du khách quốc tế đầu tiên, tiếp theo là các đảo ở hai tỉnh Krabi và Surat Thani.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, ông Bhummikitti Ruktaengam, cho biết các nhà điều hành ở Phuket cũng có ý tưởng tương tự bằng cách sử dụng các khách sạn cách ly trả phí (ASQ) để đón du khách lưu trú dài ngày.

Những khách du lịch lưu trú dài ngày sẽ không bị giữ tại một khu vực cụ thể sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly và sẽ được phép đi lại tự do trong nước, điều sẽ đóng góp vào thu nhập cho những tỉnh khác.

Trong khi đó, Bộ Du lịch và Thể thao dự kiến sẽ đề xuất mở cửa 5 hòn đảo cho du khách nước ngoài, bao gồm đảo Phuket ở tỉnh Phuket, đảo Phi Phi ở tỉnh Krabi và các đảo Samui, Pha Ngan và Tao ở tỉnh Surat Thani.

Lý do chọn 5 hòn đảo này là vì những khu vực đó có thể dễ dàng điều chỉnh về việc chăm sóc sức khỏe, kiểm dịch và giám sát khách du lịch ở các khu vực khác nhau để đảm bảo an toàn cho cả cộng đồng và chính khách du lịch.

Tuy nhiên, CAAT hôm 13/8 cho biết lệnh cấm các chuyến bay thương mại quốc tế vẫn sẽ có hiệu lực trong khi tình hình COVID-19 tiếp tục trầm trọng ở rất nhiều nước.

Giám đốc CAAT Chula Sukmanop nói rằng đây là một lệnh cấm vô thời hạn và Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) sẽ theo dõi hình hình toàn cầu trước khi quyết định khi nào các chuyến bay có thể nối lại.

Năm ngoái, chi tiêu của du khách nước ngoài chiếm 11,4% GPD của Thái Lan. Trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng du khách nước ngoài tới Thái Lan dừng ở mức 6,69 triệu lượt, giảm 66% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo số lượng du khách nước ngoài tới “Xứ sở Chùa vàng” trong năm nay sẽ giảm mạnh xuống 7 triệu lượt khách so với mức kỷ lục 39,8 triệu lượt trong năm 2019 nếu quốc gia Đông Nam Á này vẫn đóng cửa trong quý IV/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục