Thái Lan tăng cường quản lý tài sản kỹ thuật số

07:48' - 27/10/2024
BNEWS Bước đi chiến lược này phản ánh xu hướng toàn cầu và mang lại cơ hội minh bạch hoá, thúc đẩy sự phát triển rộng rãi hơn trên thị trường tiền điện tử Thái Lan.

Trong một động thái nhằm thích ứng với thay đổi về tài sản kỹ thuật số, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) của Thái Lan vừa đề xuất các quy định mới với mục tiêu mở rộng phạm vi cho các quỹ tương hỗ và nhà đầu tư tư nhân đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

 

Bước đi chiến lược này phản ánh xu hướng toàn cầu và mang lại cơ hội minh bạch hoá, thúc đẩy sự phát triển rộng rãi hơn trên thị trường tiền điện tử Thái Lan. Các dự thảo quy định đang được đưa ra để đóng góp ý kiến và có tiềm năng mở ra một kỷ nguyên mới về việc áp dụng và hợp pháp hóa tài sản kỹ thuật số, bao gồm bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác.

Đây được xem là một bước quan trọng trong quá trình định hình thị trường tiền điện tử của Thái Lan. Bằng cách cho phép nhiều tổ chức tham gia hơn, SEC đang tạo điều kiện cho nhiều chiến lược đầu tư đa dạng và giúp tài sản kỹ thuật số được chấp nhận rộng rãi hơn.

Theo nhận định của giới chuyên gia, sự tham gia của các tổ chức vào thị trường tài sản kỹ thuật số có khả năng sẽ đẩy nhanh tiến bộ công nghệ và mở rộng việc áp dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) tại Thái Lan. Với xu hướng toàn cầu hướng đến việc các công ty áp dụng blockchain ngày càng nhiều, ví dụ như BlackRock và Fidelity, điều có thể mở đường cho các tổ chức tài chính của Thái Lan mở rộng danh mục đầu tư và tiếp cận tài sản kỹ thuật số của họ, định vị Thái Lan là trung tâm tài sản kỹ thuật số khu vực.

Một tác động của dòng vốn mới từ các tổ chức là chúng sẽ tạo ra tính thanh khoản cao hơn và mức giá ổn định hơn trên thị trường tiền điện tử. Sự tham gia của các tổ chức thường đòi hỏi các khuôn khổ pháp lý rõ ràng hơn, qua đó tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và chuẩn hóa thị trường.

Giống như các cường quốc tài chính, các tổ chức Thái Lan có thể bắt đầu áp dụng tài sản kỹ thuật số như một phần danh mục đầu tư của họ, điều này không chỉ làm tăng tính bao trùm mà còn thúc đẩy khả năng cạnh tranh và thịnh vượng của đất nước trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Đối với các nhà đầu tư Thái Lan, đặc biệt là những người trong các quỹ tương hỗ hoặc tư nhân, các chính sách mới mang lại những lợi thế đáng kể. Các quỹ này hiện sẽ có quyền truy cập vào các loại tài sản mới nổi như quỹ EFT về bitcoin, cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình dễ dàng hơn.

Ngoài đề xuất chính sách hiện tại, SEC cũng đang xem xét các quy định mới cho các hoạt động tiền điện tử khác với mục tiêu tạo ra sự minh bạch và ổn định hơn cho thị trường, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới. Các bản cập nhật về quy định của SEC đảm bảo rằng Thái Lan có thể tiếp tục phát triển như một trung tâm tài sản kỹ thuật số, cung cấp một hệ sinh thái an toàn và năng động cho tất cả những người tham gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục