Thái Lan tăng số lượng chuyến bay trong dịp Tết Songkran

07:51' - 12/03/2024
BNEWS Các hãng hàng không của Thái Lan đã tăng thêm số lượng chuyến bay trong Lễ hội Songkran, nhằm hạn chế việc giá vé máy bay tăng cao, đồng thời đưa ra thêm các chương trình khuyến mãi cho tuyến nội địa.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ông Sarun Benjanirat, Phó Giám đốc Văn phòng Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT), thông báo rằng CAAT đã nhận được xác nhận từ 6 hãng hàng không về việc lên lịch bay và xin phép khai thác 38 chuyến bay bổ sung trong Lễ hội Songkran, qua đó nâng số chuyến bay đặc biệt bổ sung lên 104 với 17.874 chỗ trong dịp lễ hội quan trọng nhất trong năm ở Thái Lan.

Các chuyến bay bổ sung dự kiến sẽ đến các sân bay chính trên cả nước, bao gồm Phuket, Chiang Mai, Samui, Ubon Ratchathani, Udon Thani và Khon Kaen vào các ngày 11-12/4 và 15-16/4, trong bối cảnh Nội các Thái Lan quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Songkran lên 5 ngày, từ ngày 12-16/4.

Vì nhiều chuyến bay đặc biệt này sẽ hoạt động ngoài lịch trình thường lệ, chẳng hạn như bay sáng sớm hoặc tối muộn, nên các hãng hàng không đã đưa ra các chương trình khuyến mãi giá đặc biệt. Theo đó, hành khách sẽ được giảm giá vé lên tới 20% so với giá thông thường.

 

Sáng kiến này nhằm mục đích cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho những hành khách muốn trở về quê hoặc đi du lịch trong dịp Lễ hội Songkran.

Cục Sân bay, Công ty TNHH Sân bay Thái Lan (AOT) và Đài phát thanh Hàng không Thái Lan đang hợp tác để kéo dài thời gian hoạt động của sân bay và sẽ triển khai thêm nhân viên để tạo điều kiện thuận lợi cho cả hãng hàng không và người dân đi lại trong thời gian này.

CAAT cũng khuyên người dân cần lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, lưu ý rằng nhu cầu tăng lên chắc chắn sẽ dẫn đến giá vé cao hơn.

Ngoài việc khuyến nghị hành khách kiểm tra nhiều kênh khác nhau trước khi mua hàng, đặc biệt là khi mua vé qua các đại lý du lịch trực tuyến, CAAT cũng khuyến khích hành khách nên mua vé trực tiếp qua trang web của hãng hàng không, vì CAAT quy định mức trần giá vé.

Trong trường hợp thay đổi chuyến đi hoặc cần bồi thường do nhiều trường hợp khác nhau, hành khách sẽ có thể liên lạc trực tiếp với hãng hàng không hiệu quả hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục