Thái Lan thành lập trung tâm giám sát tình hình tại Bangkok sau các vụ nổ

19:02' - 02/08/2019
BNEWS Chính quyền thành phố Bangkok đã thành lập một trung tâm giám sát tình hình sau khi xảy ra các vụ nổ bom nhỏ và những sự cố khác tại 11 địa điểm trong thành phố vào sáng 2/8.
Cảnh sát Thái Lan điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Bangkok ngày 2/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, chính quyền thành phố Bangkok đã thành lập một trung tâm giám sát tình hình sau khi xảy ra các vụ nổ bom nhỏ và những sự cố khác tại 11 địa điểm trong thành phố vào sáng 2/8, nhưng chưa tuyên bố lập các vùng an ninh đặc biệt.

Truyền thông sở tại chiều 2/8 dẫn lời Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang nhấn mạnh chính quyền Bangkok đang giám sát và đánh giá tình hình một cách chặt chẽ, theo đó đã thành lập một trung tâm giám sát do đích thân ông phụ trách. Trung tâm này hoạt động suốt ngày đêm và sẽ thông báo tình hình cho công chúng.

Thống đốc Aswin cũng phân công Sở Giao thông và Vận tải Bangkok kiểm tra và kết nối các tín hiệu từ các camera tại tất cả các địa điểm để các quan chức tại trung tâm có thể nắm được thông tin mọi lúc.

Ông Aswin xác nhận tất cả các camera tại những địa điểm xảy ra những vụ nổ đều hoạt động.

Ngoài ra, Thống đốc Bangkok Aswin còn đề nghị văn phòng cảnh sát tại 50 quận trong thành phố theo dõi chặt chẽ những đối tượng và đồ vật khả nghi.

Giám đốc Sở Ngăn ngừa và Giảm nhẹ Thảm họa Somkiart Nonthakaew cho biết tất cả các trạm cứu hóa và nhân viên đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Xe chữa cháy và những thiết bị khác sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống nào.

Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Các chiến dịch An ninh Nội địa (ISOC) Thanathip Sawangsaeng cho biết cơ quan này chưa tuyên bố khu vực nào là vùng kiểm soát đặc biệt theo Điều 15 của Luật An ninh Nội địa.

Người phát ngôn này kêu gọi công chúng không nên hoảng sợ và nếu phát hiện người hoặc đồ vật nào khả nghi thì khẩn cấp thông báo theo đường dây điện thoại nóng.

Trước đó, giới chức Thái Lan xác nhận đã xảy ra các vụ nổ nhỏ tại một số địa điểm ở Bangkok như trạm tàu điện trên cao BTS Chong Nonsi, tại đường Rama 9, tại trung tâm hành chính Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana, và tại trung tâm mua sắm King Power trên tòa nhà cao nhất Bangkok. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để tiến hành điều tra khẩn cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục