Thái Lan thu giữ lượng lớn mỹ phẩm giả

14:45' - 30/01/2024
BNEWS Cảnh sát Thái Lan vừa thu giữ hơn 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả và nhập khẩu bất hợp pháp trị giá 3,6 triệu baht (hơn 101.900 USD) sau khi kiểm tra đột xuất một nhà kho ở quận Lat Krabang, Bangkok.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, cảnh sát Thái Lan vừa thu giữ hơn 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả và nhập khẩu bất hợp pháp trị giá 3,6 triệu baht (hơn 101.900 USD) sau khi kiểm tra đột xuất một nhà kho ở quận Lat Krabang, Bangkok.

 

Cuộc kiểm tra được tiến hành ngày 28/1 sau khi chủ sở hữu của thương hiệu mỹ phẩm “Ela Rae” đề nghị Phòng Cảnh sát bảo vệ người tiêu dùng (CPPD) điều tra một cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến trên TikTok có tên "LUNA-TH" bán các mặt hàng làm giả sản phẩm của Ela Rae.

Người trông coi kho hàng cho biết số hàng nói trên thuộc về một doanh nhân Trung Quốc. Người này đã nhập khẩu rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc để bán tại Thái Lan. Theo nhân viên kho, có tới 10.000 đơn vị sản phẩm được bán mỗi ngày.

Số hàng hóa bị tịch thu sẽ được Cục Khoa học Y tế thuộc Bộ Y tế Thái Lan kiểm tra để xem có chứa thành phần bị cấm nào không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục