Thái Lan tung chiến dịch "nếm, mua và sử dụng miễn phí"

21:31' - 22/09/2019
BNEWS Ngày 22/9, chính quyền Thái Lan thông báo sẽ tiến hành chiến dịch "nếm, mua và sử dụng miễn phí" nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Dự kiến, chiến dịch trên sẽ bắt đầu vào ngày 23/9 và kéo dài cho đến cuối tháng 11. Trong suốt chiến dịch, người dân Thái Lan sẽ ăn uống, mua sắm và sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng nhất định trên cả nước với số tiền là 1.000 baht/người (tương đương 32,8 USD) được trích từ ngân sách chính phủ. 

Số tiền này sẽ được chuyển qua một ứng dụng trên di động tải về từ hệ thống chính phủ. Tuy nhiên, số tiền này không thể được rút ra dưới dạng tiền mặt. 

Tổng cộng sẽ có 10 triệu người dân Thái Lan có thể đăng ký tham gia chiến dịch. Với số tiền 1.000 baht, người nhận có thể tới thăm những tỉnh khác để mua sắm và ăn uống, hoặc được thông báo về các cửa hàng thuộc danh sách trong chiến dịch. 

Ước tính khoảng 63.000 nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và những cửa hàng khác trên khắp Thái Lan đã đăng ký tham gia chiến dịch của chính phủ. Mục tiêu của chiến dịch là kích thích tiêu dùng trong nước và thúc đẩy du lịch nội địa./.
>> Thái Lan đạt thỏa thuận xuất khẩu sắn trị giá 590 triệu USD với Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục