Thái Nguyên kết nối tiêu thụ sản phẩm na và các nông sản chủ lực
Chương trình diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của các huyện thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,… nhằm đẩy mạnh quảng bá, truyền thông xúc tiến kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên đến các tổ chức doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ.
Từ đó, tạo điều kiện lưu thông trên thị trường thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Huyện miền núi Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.600 ha cây ăn quả, gồm một số loại cây chính như na, bưởi, cam, nhãn. Trong đó, cây na có diện tích lớn nhất, đạt trên 500 ha hiện bắt đầu vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 5000 tấn. Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp Nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Thái Nguyên.
Từ năm 2021, huyện Võ Nhai khai chương Cổng thông tin điện tử kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp nhằm liên kết sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp địa phương đến các thị trường trong và ngoài tỉnh.
Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, để hỗ trợ sản phẩm na và các nông sản khác của tỉnh Thái Nguyên, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai kết nối các sản phẩm tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh.Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ người dân, hợp tác xã hệ thống tem truy xuất nguồn gốc (QR code), tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước. Đặc biệt, đẩy mạnh việc ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nhất là trên nền tảng thương mại điện tử để đưa na và các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại giao dịch.
Đến thời điểm hiện tại đã có trên 166.000 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tạo tài khoản, đã đưa lên các sàn thương mại điện tử gần 3.000 sản phẩm nông nghiệp, tổng giá trị giao dịch đạt trên 1,6 tỷ đồng. Các mặt hàng được giao dịch chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như chè, nhãn, miến, na… có tính cạnh tranh cao, đem lại lợi nhuận cho người nông dân. Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, tích cực huy động, lồng ghép các nguồn lực, triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương, của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Điều này góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Tại chương trình, đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hà Nội và Hòa Bình kết nối giao thương tiêu thụ nông sản
15:46' - 10/08/2022
Các sản phẩm chủ lực và có lợi thế của tỉnh Hòa Bình đã cung ứng vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, được người dân Thủ đô chấp nhận và đánh giá cao.
-
Thị trường
Bến Tre tìm thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực
13:02' - 07/08/2022
Tỉnh Bến Tre đang triển khai nhiều giải pháp căn cơ nhằm đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ đối với hàng nông sản chủ lực.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
12:39' - 04/08/2022
Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
Bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 của tập đoàn TH
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.
-
Thị trường
Ấn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024
21:51' - 20/11/2024
Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.
-
Thị trường
Giá gạo Nhật Bản thiết lập kỷ lục mới
13:47' - 20/11/2024
Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết giá gạo mới thu hoạch vào khoảng trung bình 23.820 yen (153,8 USD) cho mỗi bao 60 kg. Con số này đánh dấu mức tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.