Thái Nguyên kết nối tiêu thụ sản phẩm na và các nông sản chủ lực
Chương trình diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của các huyện thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,… nhằm đẩy mạnh quảng bá, truyền thông xúc tiến kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên đến các tổ chức doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ.
Từ đó, tạo điều kiện lưu thông trên thị trường thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Huyện miền núi Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.600 ha cây ăn quả, gồm một số loại cây chính như na, bưởi, cam, nhãn. Trong đó, cây na có diện tích lớn nhất, đạt trên 500 ha hiện bắt đầu vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 5000 tấn. Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp Nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Thái Nguyên.
Từ năm 2021, huyện Võ Nhai khai chương Cổng thông tin điện tử kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp nhằm liên kết sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp địa phương đến các thị trường trong và ngoài tỉnh.
Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, để hỗ trợ sản phẩm na và các nông sản khác của tỉnh Thái Nguyên, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai kết nối các sản phẩm tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh.Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ người dân, hợp tác xã hệ thống tem truy xuất nguồn gốc (QR code), tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước. Đặc biệt, đẩy mạnh việc ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nhất là trên nền tảng thương mại điện tử để đưa na và các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại giao dịch.
Đến thời điểm hiện tại đã có trên 166.000 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tạo tài khoản, đã đưa lên các sàn thương mại điện tử gần 3.000 sản phẩm nông nghiệp, tổng giá trị giao dịch đạt trên 1,6 tỷ đồng. Các mặt hàng được giao dịch chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như chè, nhãn, miến, na… có tính cạnh tranh cao, đem lại lợi nhuận cho người nông dân. Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, tích cực huy động, lồng ghép các nguồn lực, triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương, của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Điều này góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Tại chương trình, đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hà Nội và Hòa Bình kết nối giao thương tiêu thụ nông sản
15:46' - 10/08/2022
Các sản phẩm chủ lực và có lợi thế của tỉnh Hòa Bình đã cung ứng vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, được người dân Thủ đô chấp nhận và đánh giá cao.
-
Thị trường
Bến Tre tìm thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực
13:02' - 07/08/2022
Tỉnh Bến Tre đang triển khai nhiều giải pháp căn cơ nhằm đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ đối với hàng nông sản chủ lực.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
12:39' - 04/08/2022
Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp Nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Quân Trang/TTXVN