Thái Nguyên kết nối tiêu thụ sản phẩm na và các nông sản chủ lực
Chương trình diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của các huyện thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,… nhằm đẩy mạnh quảng bá, truyền thông xúc tiến kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên đến các tổ chức doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ.
Từ đó, tạo điều kiện lưu thông trên thị trường thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Huyện miền núi Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.600 ha cây ăn quả, gồm một số loại cây chính như na, bưởi, cam, nhãn. Trong đó, cây na có diện tích lớn nhất, đạt trên 500 ha hiện bắt đầu vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 5000 tấn. Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp Nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Thái Nguyên.
Từ năm 2021, huyện Võ Nhai khai chương Cổng thông tin điện tử kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp nhằm liên kết sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp địa phương đến các thị trường trong và ngoài tỉnh.
Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, để hỗ trợ sản phẩm na và các nông sản khác của tỉnh Thái Nguyên, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai kết nối các sản phẩm tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh.Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ người dân, hợp tác xã hệ thống tem truy xuất nguồn gốc (QR code), tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước. Đặc biệt, đẩy mạnh việc ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nhất là trên nền tảng thương mại điện tử để đưa na và các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại giao dịch.
Đến thời điểm hiện tại đã có trên 166.000 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tạo tài khoản, đã đưa lên các sàn thương mại điện tử gần 3.000 sản phẩm nông nghiệp, tổng giá trị giao dịch đạt trên 1,6 tỷ đồng. Các mặt hàng được giao dịch chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như chè, nhãn, miến, na… có tính cạnh tranh cao, đem lại lợi nhuận cho người nông dân. Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, tích cực huy động, lồng ghép các nguồn lực, triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương, của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ xúc tiến, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Điều này góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Tại chương trình, đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hà Nội và Hòa Bình kết nối giao thương tiêu thụ nông sản
15:46' - 10/08/2022
Các sản phẩm chủ lực và có lợi thế của tỉnh Hòa Bình đã cung ứng vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, được người dân Thủ đô chấp nhận và đánh giá cao.
-
Thị trường
Bến Tre tìm thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực
13:02' - 07/08/2022
Tỉnh Bến Tre đang triển khai nhiều giải pháp căn cơ nhằm đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ đối với hàng nông sản chủ lực.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
12:39' - 04/08/2022
Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD
-
Thị trường
Nhận diện yếu tố đưa thủy sản cán mốc 11 tỷ USD
11:50' - 10/12/2025
Dù thương mại toàn cầu còn biến động, song xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt, tạo nền tảng để cả năm cán mốc 11 tỷ USD và mở ra triển vọng mở rộng thị phần trên thế giới.
-
Thị trường
Lan tỏa giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP ra quốc tế
15:55' - 09/12/2025
Thông qua hội chợ, du khách sẽ được trải nghiệm chân thực, những công đoạn thủ công tinh xảo và câu chuyện văn hóa nghìn năm ẩn chứa trong từng sản phẩm... của Việt Nam.

Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp Nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Quân Trang/TTXVN