Thái Nguyên sớm có chính sách đặc thù tiêu thụ sản phẩm truyền thống
Ngày 6/6, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2009-2019 do Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thái Nguyên Bùi Xuân Hòa cho biết, trước những cơ hội và thách thức trong giai đoạn hiện nay, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được xem là một trong những giải pháp nâng cao nhận thức, thói quen tiêu dùng hàng Việt của người dân.
Để cuộc vận động mang lại hiệu quả cao nhất, tỉnh Thái Nguyên cần sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với việc tiêu thụ các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhất là sản phẩm chè. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần đổi mới công nghệ, coi trọng chất lượng sản phẩm, hướng tới nền sản xuất an toàn, hiệu quả. Qua đó, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm. Các cơ quan chuyên môn và địa phương trong tỉnh cần có giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hội chợ thương mại trên địa bàn; tăng cường trong quản lý thị trường, bảo vệ thương hiệu hàng hóa trong nước… Chè và các sản phẩm từ chè là đặc sản thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên. Để quảng bá sản phẩm trà đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, giai đoạn 2009-2019, tỉnh Thái Nguyên đã 3 lần tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam. Bên cạnh đó, hằng năm các địa phương trong tỉnh tổ chức Lễ hội Trà, hội chợ giới thiệu sản phẩm địa phương… Qua đó, góp phần đưa trà Thái Nguyên đến tay người tiêu dùng trong nước và nhiều thị trường trên thế giới, phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Trà Thái Nguyên, thúc đẩy ngành chè Thái Nguyên ngày càng phát triển.Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho rằng, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục tập trung đổi mới công nghệ, cách quản lý. Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; đồng thời, tăng cường đầu tư, có chính sách phát triển cơ sở hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, góp phần mở rộng kênh phân phối hàng Việt cho bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
Trong 10 năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn thực hiện cuộc vận động với việc đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở. Qua đó, tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình khuyến công trên địa bàn trong 10 năm qua đạt trên 46 tỷ đồng, tổ chức gần 100 hội chợ, triển lãm cấp huyện, cấp tỉnh và khu vực; mở gần 40 chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp”… góp phần kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Nhân dịp này, 24 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Báo công dâng Bác về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
11:47' - 21/05/2019
Ngày 21/5, Đoàn đại biểu đại diện các đơn vị và cá nhân tiêu biểu có thành tích trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực hiện nghi thức báo công dâng Bác.
-
Kinh tế & Xã hội
Thái Bình: Vận động người dân không quay lưng với thịt lợn
16:08' - 25/04/2019
Tỉnh ủy Thái Bình vừa có thông báo số 668 - TB/TU ngày 24/4/2019, về một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trong địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Đặt mục tiêu ít nhất 50 sản phẩm của Thái Nguyên đạt chuẩn OCOP
19:07' - 19/04/2019
Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện Đề án OCOP của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2019 - 2025 là hơn 700 tỷ đồng, nguồn ngân sách tỉnh hơn 70 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lào Cai tạo bước ngoặt từ sản xuất sang kinh tế lâm nghiệp
12:30'
Trong giai đoạn 2021-2025, lâm nghiệp Lào Cai đã chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ, từ sản xuất truyền thống sang phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
-
Kinh tế & Xã hội
Công bố quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định 2 Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
12:16'
Sáng 17/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá thịt bò tăng trở lại, nông dân Vĩnh Long mạnh dạn đầu tư
11:11'
Thị trường bò thịt tại Vĩnh Long hiện có nhiều tín hiệu khởi sắc khi giá bò hơi tăng trở lại sau giai đoạn giảm sâu.
-
Kinh tế & Xã hội
Trung Quốc bảo đảm dịch vụ vận tải dịp nghỉ lễ Trung Thu và Quốc khánh
11:10'
Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc triển khai kế hoạch tổng thể dịp lễ Quốc khánh và Trung Thu, tập trung siết an toàn giao thông, nâng cao dịch vụ hành khách, bảo đảm lưu thông vận tải và logistics.
-
Kinh tế & Xã hội
Đồng Tháp: Cây khoai môn thành ‘đòn bẩy’ kinh tế nông hộ
10:17'
Tỉnh Đồng Tháp hiện có vùng chuyên canh khoai môn tập trung ở xã Mỹ An Hưng cùng các xã lân cận với diện tích khoảng 1.400-1.500 ha, sản lượng hàng năm đạt khoảng 25.000-30.000 tấn.
-
Kinh tế & Xã hội
Vĩnh Long quyết liệt giải ngân, lan tỏa chính sách đến vùng xa
10:16'
Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm 2025 là năm cuối thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021-2025).
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
10:16'
Từ nay đến hết ngày 31/10/2025, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ tang nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ sẽ diễn ra vào sáng 18/9
09:42'
Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) Lê Huy Ngọ đã từ trần vào hồi 03 giờ 56 phút ngày 16/9/2025 (tức ngày 25/7/ năm Ất Tỵ), hưởng thọ 88 tuổi.
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng điểm đến đẳng cấp quốc tế thu hút du khách tới Quảng Ninh
09:36'
Trong 8 tháng của năm 2025, Quảng Ninh đã thu hút hơn 16,2 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu đạt hơn 41.000 tỷ đồng.