Báo công dâng Bác về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày 21/5, tại quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu đại diện cho các đơn vị tiêu biểu của ngành công thương, các cá nhân tiêu biểu đã có những thành tích, đóng góp trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực hiện nghi thức báo công dâng Bác.
Năm 2019 là năm thứ 10 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Bộ Công Thương với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, thành viên Ban Thường trực Cuộc vận động đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thực hiện Kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 19 tháng 10 năm 2018 về việc Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động nhằm chào mừng và tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.Trong đó, hoạt động báo công dâng Bác là một trong những hoạt động nổi bật, thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ cùng hơn 60 đại biểu đại diện cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, tổ chức, tham gia 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương.Thay mặt đoàn đại biểu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã báo cáo thành tựu 10 năm qua của ngành Công Thương trong việc thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, 10 năm qua, ngành công thương tự hào được hòa chung nhịp đập với hàng triệu khối óc và con tim người Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Chính trị Tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, cách làm phù hợp ở từng khu vực, theo từng giai đoạn, 10 năm qua ngành công thương đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và đồng hành cùng các bộ, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động, để góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc lựa chọn và sản xuất, phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và xuất khẩu.Tại lễ báo công, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải xúc động chia sẻ, 10 năm qua, Cuộc vận động giúp cho người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.
Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng sống còn về nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ và dây chuyền sản xuất, kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và cách tiếp cận thị trường bài bản hơn.Không những vậy, Cuộc vận động được ngành công thương triển khai đã mang lại những kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế - xã hội của nước nhà với những kết quả chủ yếu.Cụ thể, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống mức dưới 5% trong các năm gần đây.Cùng với đó, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao từ 90%-95% và tại các hệ siêu thị nước ngoài chiếm từ 60%-90%.Riêng đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, những thành tích đó trước hết thuộc về những người công nhân, người lao động và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công thương. Ngoài ra, đây cũng là kết quả của việc phát huy được trí tuệ, sức mạnh của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.
“Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, thông minh, cần cù lao động của bao lớp cha anh - những thế hệ cán bộ, công chức viên chức và người lao động đi trước, trước Anh linh của Bác, chúng cháu - những đại biểu điển hình tiên tiến của ngành công thương nguyện mãi mãi khắc ghi, làm hết sức mình thực hiện lời dạy của Bác “Giới Công - Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải quán triệt sâu sắc tư tưởng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, làm sao cho mỗi sản phẩm, thương hiệu Việt đều thấm đẫm hoài bão khát vọng của người dân Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam; góp phần xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.Trong nghi thức dâng hương sáng nay, Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn và Báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh về kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Kênh phân phối nào sẽ chiếm lĩnh thị trường thời gian tới?
08:25' - 17/05/2019
Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị hiện chiếm trên 90% và ngày càng được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.
-
Thị trường
Hàng Việt chiếm từ 80 đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại
21:29' - 11/05/2019
Báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài cuối: Cơ hội trong nền kinh tế số
16:41' - 07/05/2019
Để phát triển và vượt qua những khó khăn phía trước, doanh nghiệp Việt không có con đường nào khác ngoài việc phải nâng cao năng lực nội tại và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 2: Hàng Việt trước yêu cầu chuyển đổi
16:23' - 07/05/2019
Hiện nay, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng tương ứng 89% và 93%.
-
Thị trường
Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Bài 1: Từ thói quen đến ưu tiên tiêu dùng
16:22' - 07/05/2019
Hành trình 10 năm của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và tiêu dùng của người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Cân bằng giữa bảo tồn môi trường và nâng cao sinh kế người dân
13:35'
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, mô hình phát triển rừng gắn du lịch sinh thái tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu (TP. Hồ Chí Minh) đang cho thấy hiệu quả kép về kinh tế và bảo tồn.
-
Kinh tế & Xã hội
Sạt lở bờ sông Thao diễn biến phức tạp
12:56'
Tuyến đê hữu sông Thao đoạn qua xã Tam Nông (Phú Thọ) đang sạt lở, sụt trượt mạnh, uy hiếp nhà dân và đất sản xuất; chính quyền khẩn cấp triển khai biện pháp ứng phó.
-
Kinh tế & Xã hội
Bão số 12: Huế cảnh bão lũ các sông vượt báo động 3, nguy cơ cao sạt lở đất
11:14'
Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự thành phố Huế cho biết, trong những giờ qua trên địa bàn thành phố có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; tổng lượng mưa phổ biến 40 - 60mm, có nơi cao hơn.
-
Kinh tế & Xã hội
Công nghệ đê giảm sóng: "Lá chắn” mới chống xói lở bờ sông
10:35'
Tuyến đê biển Gò Công (Đồng Tháp) dài 21,2 km có nhiệm vụ bảo vệ gần 63.000 ha đất tự nhiên cùng khoảng 600.000 hộ dân trước thiên tai, mưa bão hàng năm.
-
Kinh tế & Xã hội
Hải quân Pháp bắn hạ tàu cao tốc buôn 2,4 tấn ma túy
10:09'
Hải quân Pháp đã nổ súng để khống chế một tàu cao tốc trên Đại Tây Dương, bắt giữ thủy thủ đoàn và thu giữ 2,4 tấn cocaine trị giá 150 triệu USD.
-
Kinh tế & Xã hội
Trên sóng nước miền Tây, con chữ vẫn nở hoa
09:51'
Giữa những dòng kênh rạch chằng chịt của vùng quê xã Mỹ Phước (thành phố Cần Thơ), hành trình đến trường tìm tri thức trên những chuyến đò bằng chiếc vỏ lãi gập ghềnh càng trở nên gian nan.
-
Kinh tế & Xã hội
Không để mùa nước nổi trở thành "mùa buôn lậu”
09:44'
Khi mùa nước nổi phủ trắng cánh đồng khu vực biên giới An Giang, cũng là lúc những người lính Biên phòng An Giang bắt đầu những tháng ngày gian nan nhất trong năm.
-
Kinh tế & Xã hội
Liên kết nông dân cho hành trình phát triển kinh tế nông nghiệp
09:38'
Sau 7 năm hình thành, chất lượng hoạt động của các hội quán ở tỉnh Đồng Tháp ngày càng được nâng cao và khẳng định hiệu quả, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết hợp hữu cơ - phát thải thấp - công nghệ cao trong sản xuất lúa ở ĐBSCL
09:00'
Thành công bước đầu của các mô hình canh tác hữu cơ – phát thải thấp – công nghệ cao tại ĐBSCL đã khẳng định hướng đi đúng đắn của ngành nông nghiệp.