Thâm Quyến (Trung Quốc) triển khai các biện pháp mới phòng chống COVID-19

10:06' - 05/09/2022
BNEWS Ngày 4/9, chính quyền thành phố Thâm Quyến - trung tâm công nghệ miền Nam Trung Quốc, cho biết sẽ triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 theo từng cấp độ lây nhiễm, bắt đầu từ ngày 5/9.

Ngày 4/9, chính quyền thành phố Thâm Quyến - trung tâm công nghệ miền Nam Trung Quốc, nơi đã áp đặt phong tỏa 2 ngày cuối tuần qua để xét nghiệm đại trà COVID-19, cho biết sẽ triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 theo từng cấp độ lây nhiễm, bắt đầu từ ngày 5/9.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lâm Hán Thành - một quan chức y tế thành phố nêu rõ: "Hiện tại, dịch COVID-19 tại thành phố đang diễn biến nghiêm trọng và phức tạp. Số ca mắc mới vẫn còn tương đối cao và nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn tồn tại".

Ông cũng cho biết, dựa trên kết quả xét nghiệm cuối tuần qua, chính quyền sẽ phân loại các khu vực trong thành phố theo cấp độ dịch,  gồm các khu vực nguy cơ lây nhiễm thấp, lây nhiễm trung bình và lây nhiễm cao.

Cụ thể, chính quyền sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại tại các khu vực được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm thấp, trong khi tiếp tục phong tỏa tại các khu vực nguy cơ cao và trung bình. Tại những khu vực phát hiện ca lây nhiễm, các biện pháp hạn chế tạm thời sẽ được gia hạn thêm 3 ngày.

Tại các quận chính gồm Phúc Điền, Nam Sơn và Long Cương, các trung tâm giải trí như rạp chiếu phim, quán karaoke vẫn sẽ đóng cửa, trong khi các nhà hàng sẽ hoạt động với 50% công suất.

Chính quyền thành phố cũng thông báo 1 đợt mới xét nghiệm COVID-19, với cam kết "điều động mọi nguồn lực sẵn có, huy động mọi lực lượng và thực hiện mọi biện pháp có thể" để dập dịch sau khi thành phố này ngày 3/9 ghi nhận 89 ca mắc mới trong cộng đồng, tăng 2 ca so với 87 ca ngày 2/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục