Tham vọng chuyển đổi số toàn cầu, CMC Korea chính thức ra mắt tại Hàn Quốc

10:34' - 09/05/2024
BNEWS Với văn phòng nằm tại vị trí đắc địa cùng pháp nhân như một công ty công nghệ nội địa Hàn Quốc, CMC Korea sẽ là “cánh tay nối dài” của Tập đoàn Công nghệ CMC tại thị trường Hàn Quốc.

Trong bối cảnh nhu cầu về công nghệ chuyển đổi số ngày càng tăng cao tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (mã chứng khoán: CMG) vừa chính thức ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng công ty tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược Go Global của CMC. 

Văn phòng của CMC Korea tọa lạc tại Tòa nhà Signature thuộc quận Jung-gu - khu vực trung tâm, sầm uất nhất của thủ đô Seoul.

Với văn phòng nằm tại vị trí đắc địa cùng pháp nhân như một công ty công nghệ nội địa Hàn Quốc, CMC Korea sẽ là “cánh tay nối dài” của Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung và CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC nói riêng tại thị trường Hàn Quốc, từ đó tạo vị thế vững chắc giúp mang công nghệ Việt tiến sâu và xa hơn nữa trên trường quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính khẳng định, việc ra mắt CMC Korea tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng về mặt thị trường của CMC đồng thời thể hiện cam kết của CMC trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc, CMC mang lại giải pháp công nghệ, hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số tại Hàn Quốc.

Đến với thị trường Hàn Quốc, CMC xác định cho mình ba sứ mệnh: Đối tác số tin cậy (Your Trusted Digital Partner), cùng nhau tăng tốc chuyển đổi số (Accelerating Digital Transformation Together) và cùng sẵn sàng cho tương lai Xanh (Preparing for the Green Future Together)”.

Tới dự sự kiện, ông Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc chúc mừng CMC và đánh giá cao chiến lược hoạt động của doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc. Ông Vũ Hồ cho biết, với những chiến lược đi trước thời đại về công nghệ như AI, chuyển đổi số, công nghệ xanh, sự mở rộng của CMC tại Hàn Quốc hôm nay không chỉ là cơ hội để công ty phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, mà còn giúp xây dựng hình ảnh của một Việt Nam năng động, sáng tạo với công nghệ tiên tiến trong mắt bạn bè quốc tế.

"CMC sẽ mở ra một chương mới, đầy hứa hẹn và thành công", Đại sứ Vũ Hồ tin tưởng.

Đồng tình với ý kiến này, ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thôngnhận định: "Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam như CMC đang chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong mang sản phẩm Make-in-Vietnam ra các thị trường khó tính nhất, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số toàn cầu”.

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai bên đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Theo thống kê từ Korea Times, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi số.

Với việc mảng công nghệ thông tin được Chính phủ Hàn Quốc quan tâm đầu tư cùng quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đây chính là thị trường tiềm năng để Tập đoàn Công nghệ CMC ghi dấu trong khu vực.

“Tạo giá trị mới và thiết thực cho khách hàng là sự khác biệt của Tập đoàn Công nghệ CMC. Chúng tôi sẽ dùng công nghệ Việt hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc để phục vụ chính các nhu cầu công nghệ thông tin của Hàn Quốc", ông Đặng Ngọc Bảo - Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC, kiêm tổng giám đốc điều hành CMC Global chia sẻ về chiến lược cạnh tranh của CMC tại Hàn Quốc.

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển,  CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (retail), LGU+, SK Telink, Huyndai IT,... 

Đặc biệt, 10 năm gần đây, CMC còn có nhiều hoạt động nổi bật để triển khai cung cấp dịch vụ trực tiếp cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chính thị trường Hàn Quốc. Tính tới nay, Tập đoàn CMC có hơn 5.000 nhân sự. Theo kế hoạch, con số này sẽ phát triển lên 10.000 - 15.000 người vào năm 2028; trong đó, nguồn nguồn nhân lực phục vụ cho thị trường Hàn Quốc chiếm khoảng 30% tổng nguồn nhân lực.

Đây là bước tiến nhằm tăng cường sự hiện diện của CMC tại Hàn Quốc - một cường quốc công nghệ thông tin tại Châu Á, từ đó mở rộng mạng lưới hoạt động trên khu vực để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn cầu và đạt doanh thu “tỷ đô” từ thị trường nước ngoài.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi dưới pháp nhân chính thức của CMC Korea, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “Go Global” tại thị trường Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

CMC đặt mục tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng cả về nhân lực, nguồn lực và doanh thu giai đoạn 2023 - 2028, mở thêm văn phòng tại các thị trường trọng điểm có nhu cầu cao về công nghệ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục