Thận trọng khi lưu thông trên cầu thời điểm có mưa bão

13:47' - 28/07/2016
BNEWS Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thành phố Hà Nội đã khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông trên đường, đặc biệt là lưu thông trên các cây cầu vượt trên cao khi trời mưa to, gió lớn.

Cẩn trọng khi lưu thông trên đường vào thời điểm mưa, bão. Ảnh: TTXVN

Tại Hà Nội, đến trưa 28/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, gió vẫn giật mạnh liên tục và có mưa rất to tại các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ...

Đặc biệt, tại các tuyến đường trên cầu Thăng Long, Nhật Tân, Đông Trù... mưa nặng hạt kết hợp với gió giật mạnh khiến người dân lưu thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Ghi nhận lúc 11giờ ngày 28/7, mặc dù có gió rất lớn kèm theo mưa nhưng nhiều người vẫn cố gắng điều khiển xe vượt qua cầu Nhật Tân, Thăng Long... Đã có ít nhất 1 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Võ Nguyên Giáp đoạn đường dẫn lên cầu Nhật Tân.

Anh Nguyễn Văn Phong, xã Hải Bối, huyện Đông Anh (Hà Nội) - người chứng kiến vụ việc cho biết: Do gió lớn, mưa to cản tầm nhìn nên người điều khiển xe máy đã đâm phải dải phân cách ven đường. Vụ tai nạn không gây thương vong về người.
Tương tự, tại các điểm cầu vượt trên cao trong khu vực nội thành, các phương tiện lưu thông khá khó khăn và nguy hiểm do người điều khiển các phương tiện bị mưa cản tầm nhìn và gió thổi mạnh.

Vào sáng 28/7, tại cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy) các phương tiện lưu thông qua đây phải đi với tốc độ rất chậm và rất cẩn trọng do mưa, gió lớn thổi mạnh.

Ngoài ra, trên các tuyến đường cửa ngõ vào thành phố như Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Cừ... mật độ giao thông khá cao, người tham gia giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn do có cây xanh bật gốc đổ ven đường và bị úng, ngập nhiều đoạn.
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), từ 14 giờ 45 phút ngày 27/7 đến 6 giờ ngày 28/7, tại Hà Nội đã có 6 người thương vong do bão số 1.

Cụ thể, tại nhà ông Đặng Văn Đáng (thôn An Mỹ, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên) xảy ra vụ đổ tường lan can tầng 2 làm 1 người chết, 5 người bị thương. Hiện các địa phương và lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đang khẩn trương khắc phục các sự cố do cơn bão số 1 gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục