Tháng 11/2020 sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên của APEC

20:31' - 26/10/2020
BNEWS Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên của APEC do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 26/10, Malaysia thông báo sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thường niên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2020 vào tháng 11/2020 theo hình thức trực tuyến. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên của APEC do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một tuyên bố, Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia thông báo Thủ tướng nước này Muhyiddin Yassin ngày 20/11  sẽ chủ trì hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế (AELM) với sự tham dự của toàn bộ 21 lãnh đạo thuộc các nền kinh tế thành viên APEC. Tuyên bố nêu rõ Malaysia tổ chức phần lớn các cuộc gặp của APEC 2020 theo hình thức trực tuyến hoàn toàn.
Đây sẽ là lần thứ 2 quốc gia Đông Nam Á này chủ trì Hội nghị thượng đỉnh APEC. Hội nghị này được kỳ vọng sẽ cho ra đời Tầm nhìn APEC sau năm 2020. Đây là chính sách chủ chốt sắp thay thế cho "Mục tiêu Bogor" sắp hết hạn vào cuối năm nay.
Diễn đàn APEC được thành lập năm 1989, gồm 21 nền kinh tế thành viên thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương có chung mục đích tạo ra sự thịnh vượng lớn hơn cho người dân trong khu vực bằng cách thúc đẩy tăng trưởng cân bằng, toàn diện, bền vững, đổi mới và an toàn, cũng như thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực.
Với tổng dân số 3 tỷ người, 21 nền kinh tế APEC chiếm khoảng 60% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới và gần 50% thương mại thế giới. APEC hiện đang thúc đẩy các lĩnh vực như tự do hóa thương mại và đầu tư, tạo thuận lợi cho kinh doanh, an ninh con người và hợp tác kinh tế kỹ thuật, nhằm đạt được sự tăng trưởng và thịnh vượng bền vững ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục