Thắng lấn lướt Thái Lan, Việt Nam giành suất chính thức dự VCK U23 châu Á 2020

22:18' - 26/03/2019
BNEWS U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở trận cuối của bảng K trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020 đưa thầy trò HLV Park Hang-seo giành suất chính thức dự VCK

Trận đấu cuối cùng giữa Đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) trong tối 26/3 đã chính thức khép lại Vòng loại bảng K – Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2020. Đây là trận đấu được coi là Chung kết giữa hai đối thủ đầy duyên nợ, đồng thời là cơ hội để đội bóng giành chiến thắng có tấm vé chính thức tham dự Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2020.

 4 bàn thắng trước U23 Thái Lan là món quà tinh thần vô giá mà thầy trò HLV Park Hang-seo dành tặng người hâm mộ cả nước và các cổ động viên trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tối 26/3. Bốn bàn thắng của U23 Việt Nam do công của các cầu thủ Hà Đức Chinh (số 18, phút 17), Nguyễn Hoàng Đức (số 14, phút 53) và Nguyễn Thành Chung (số 16, phút 62), Trần Thanh Sơn (số 8, phút 93). Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Một trận đấu "đáng quên" của thủ môn Muangngam Nont khi tới phút 62, U23 Thái Lan đã bị dẫn trước tới 3 bàn không gỡ. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trước khi diễn ra trận đấu quan trọng này, giới chuyên môn nhận định: U23 Việt Nam buộc phải thắng đối thủ mới mong dẫn đầu bảng K để đĩnh đạc giành tấm vé đi tiếp vào Vòng chung kết.

Tuy nhiên, qua 2 trận đấu trước, mặc dù có được 6 điểm, nhưng U23 Việt Nam đã không thể hiện được lối chơi “kết dính” giữa các tuyến, dẫn đến nhiều sai sót không đáng có trước các đối thủ Brunei và Indonesia. Đặc biệt, sự thiếu sắc bén của hàng công đang là mối lo lớn, vì U23 Việt Nam đang rất cần có bàn thắng trong cuộc đối đầu với đối thủ mạnh như U23 Thái Lan.

Trong khi đó, U23 Thái Lan góp mặt ở Vòng loại lần này có tâm lý thoải mái do không bị bất kỳ sức ép nào, trừ việc họ luôn muốn chứng tỏ vị thế “anh cả” trong làng bóng đá Đông Nam Á. Điều này đã được chứng minh qua việc tập trung có 6 ngày trước khi bước vào tham dự Vòng loại, nhưng các cầu thủ U23 Thái Lan đã cho thấy sức mạnh của mình khi dễ dàng có 2 trận thắng với 12 bàn được ghi vào lưới đối phương.

Chính hiệu số bàn thắng lớn này đã giúp U23 Thái Lan dẫn đầu Bảng xếp hạng và đẩy U23 Việt Nam vào thế “bị động” phải thắng mới mong có được tấm vé chính thức tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Bởi theo điều lệ giải đấu, 11 đội nhất ở 11 bảng đấu, cộng thêm 5 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất Vòng loại sẽ có tấm vé chính thức tham dự Vòng chung kết giải đấu này.

Chính điều này đã giúp cho các cầu thủ U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. Với lợi thế sân nhà, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên trên khán đài đã giúp cho U23 Việt Nam có được thế trận tốt trước đối thủ mạnh Thái Lan. Phút 18, Văn Hậu bất ngờ đi bóng từ giữa sân và tung đường chuyền chọc khe tinh tế, giúp đồng đội Hà Đức Chinh phá bẫy việt vị và sút bóng chính xác hạ gục thủ thành Thái Lan, mở tỷ số trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1, U23 Việt Nam còn tạo thêm một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, những đều bị bỏ lỡ. Kết thúc hiệp 1, tỷ số 1 - 0 tạm thời nghiêng về Đội tuyển U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, với tinh thần “thăng hoa”, U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện lối chơi “xuất thần” khiến đối phương phải lùi về sân nhà phòng ngự. Nhưng với những mũi tiến công sắc bén, U23 Việt Nam đã liên tiếp xuyên thủng hàng phòng ngự của U23 Thái Lan để ghi 3 bàn thắng ở những phút 53 do công của Hoàng Đức, 63 do công của Thành Chung và 90 + 2 của Thanh Sơn để khép lại trận đấu nhiều kịch tính.

 Quang Hải và các đồng đội liên tục khuấy đảo khung thành thủ môn M.Nont. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN
Bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 0 cho U23 Việt Nam do công của Thành Chung ở phút 62 đã dập tắt mọi hy vọng đảo ngược tình thế của U23 Thái Lan. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hoàng Đức (số 14). Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Với chiến thắng 4 – 0 đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã “đánh tan” những hoài nghi về chất lượng đội hình còn yếu kém từ giới chuyên môn; đồng thời chính thức ghi tên mình vào bảng danh sách các đội có mặt tại Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan.

Còn với U23 Thái Lan, mặc dù để thua trong trận đấu này, nhưng là nước chủ nhà Giải vô đich Bóng đá U23 châu Á 2020 nên được đặc cách vào thẳng Vòng chung kết. Tuy nhiên, xét về thành tích của những đội đứng thứ 2 tại Vòng loại, rất có thể U23 Thái Lan sẽ không cần đến quyền đặc cách mà vẫn có được tấm vé vào Vòng chung kết.

Nếu điều này xảy ra, thay vì 5 đội bóng đứng thứ 2 có thành tích xuất sắc ở 11 bảng đấu sẽ được xét thành tích, thì chỉ còn 4 đội được xét duyệt. Như vậy sẽ có chút thiệt thòi cho các đội đứng ở vị trí thứ 2 ở các bảng đấu khác, khi mất đi 1 suất cạnh tranh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục