Thanh Hóa cấm biển để ứng phó với bão số 2

21:23' - 12/06/2021
BNEWS Để chủ động ứng phó với bão số 2, tỉnh Thanh Hóa áp dụng lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ 20 giờ tối 12/6.
Để chủ động ứng phó với bão số 2, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản, từ 20 giờ tối 12/6, tỉnh Thanh Hóa áp dụng lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi cho đến khi bão suy yếu và tan dần.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương ven biển tuyên truyền hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại trên các tàu thuyền tại các khu neo đậu, trong đó lưu ý thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực tập trung người dân sơ tán đến, bao gồm cả ngư dân trên các tàu vãng lai, ngoại tỉnh đến trú tránh.

Các địa phương có trách nhiệm khẩn trương triển khai biện pháp đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công, kiên quyết không để người ở lại chòi canh, lồng bè; huy động các lực lượng, nhất là lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cơ sở, để tổ chức kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Các huyện phải tổng hợp, báo cáo tình hình công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2 về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa trước 22 giờ tối cùng ngày. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương phải thực hiện nghiêm công tác ứng trực để sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của bão.

Từ chiều 12/6, tại tỉnh Thanh Hóa bắt đầu có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trên vùng biển gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục