Thanh Hóa: Đã tiếp cận được bản Sa Ná sau nhiều giờ bị lũ cô lập

16:31' - 04/08/2019
BNEWS Đến trưa ngày 4/8, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiếp cận được bản Sa Ná xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa để thực hiện công tìm kiếm cứu nạn và tiếp tế lương thực.
Khẩn trương thông tuyến Quốc lộ 217 lên Quan Sơn. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Sau nhiều cố gắng, đến trưa ngày 4/8, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiếp cận được bản Sa Ná xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa để thực hiện công tìm kiếm cứu nạn và tiếp tế lương thực cho người dân trong bản.

Hiện tại gạo, mì tôm, nước sạch đã được chuyển vào bản Sa Ná giúp bà con không bị đói, khát. Ông Phạm Văn Tìm, Chủ tịch UBND xã Na Mèo cho biết: 75 hộ với trên 300 người trong bản Sa Ná vẫn ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên trong bản có 5 người bị thương đang được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn chữa trị, chăm sóc.

Trong đó em Nguyễn Minh Lâm (sinh năm 2004), bị đa chấn thương đã được lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thanh Hóa đã dùng ca nô vượt 3 km sông Luồng đưa ra ngoài để điều trị.

Sáng cùng ngày lực lượng viễn thông Viettel cũng đã nối lại được liên lạc với bản Sa Ná giúp công tác tìm kiếm cứu nạn gặp thuận lợi hơn.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng đã tiếp cận được  bản Son và bản Ché Lầu của xã Na Mèo để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tiếp tế lương thực.

Khẩn trương thông tuyến Quốc lộ 217 lên Quan Sơn. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết: Hiện đang có 500 cán bộ chiến sỹ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trong đó có gần 390 cán bộ, chiến sỹ là lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng với lực lượng các ban, ngành, đoàn thể địa phương và người dân chia thành 3 mũi phối hợp tìm kiếm dọc 2 bên sông Luồng thuộc các xã Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và xã Na Mèo (Quan Sơn).

Các mũi được chia làm nhiều nhánh, tổ để tìm kiếm. Trên địa bàn huyện Quan Sơn hiện nay nước sông chảy xiết, địa hình nhiều nơi bị chia cắt do mưa lũ nên việc tìm kiếm vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tính đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng mới tìm kiếm được 7 người đưa vào bờ an toàn và đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Quan Sơn và xã Na Mèo. Hiện 12 người ở bản Sa Ná xã Na Mèo và bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy vẫn chưa được tìm thấy.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quan Sơn đã thường trực tại các địa bàn xã, khu vực xung yếu để chỉ đạo công tác phòng, chống và giảm thiểu tối đa những thiệt hại có thể xảy ra do lũ ống, lũ quét.

Lực lượng chức năng tiếp tục huy động lực lượng phương tiện, thiết bị bố trí cắm tại các bản, trực chỉ huy, trực gác và xử lý sự cố, đồng thời cảnh báo, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cấp bách xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục