Nhiều hộ dân ở Sơn La bị ngập sâu trong nước

13:32' - 04/08/2019
BNEWS Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, đêm 3 và sáng 4/8, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục có mưa vừa và mưa to.
Mưa liên tục với cường độ cao gây ra lũ trên các suối khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Trong đó, tại huyện Mộc Châu, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến cho nhiều gia đình ở tiểu khu 1, tiểu khu 3 và một số bản ở xã Đông Sang bị ngập sâu trong nước.
Theo các hộ dân, từ 2 đến 4 giờ ngày 4/8, nước lũ đổ về khiến cho nhiều nhà bị ngập hơn 1m. Mặc dù các gia đình đã được cảnh báo từ trước nhưng do nước đổ về quá nhanh nên bà con chỉ kịp di chuyển đến vị trí cao để đảm bảo an toàn tính mạng, còn lại gần như toàn bộ tài sản của gia đình đành phó mặc cho dòng nước.

Mưa liên tục với cường độ cao gây lũ trên các con suối khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Ngay khi nước lũ đổ về, lực lượng chức năng của huyện Mộc Châu đã nhanh chóng có mặt tại vùng lũ phối hợp với các lực lượng của địa phương hỗ trợ nhân dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Đến trưa 4/8, mặc dù mưa đã ngớt nhưng nhiều khu vực vẫn ngập sâu trong nước và nhiều hộ vẫn bị cô lập. Chính quyền huyện Mộc Châu vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn bám sát địa bàn, theo dõi chặt tình hình mưa lũ để phòng, chống hiệu quả; đồng thời, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ nhân dân kịp thời.
Trên địa bàn huyện Vân Hồ, từ đêm 1 đến sáng 4/8, đã xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc. Tính đến trưa 4/8, mưa lớn đã làm 1 nhà bị đổ sập tại bản Bó, xã Quang Minh; 7 hộ bị sạt lở, đá lăn phải di chuyển khẩn cấp người và tài sản tại các xã Quang Minh, Chiềng Xuân, Tân Xuân, Mường Tè; 13 hộ nhà bị tốc mái tại các xã Mường Men, Mường Tè.

Mưa liên tục với cường độ cao gây lũ trên các con suối khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Cùng với đó, mưa lớn làm tuyến đường từ xã Chiềng Khoa đi xã Mường Men tại cầu tràn Nà Tén bị nước ngập sâu, hiện các phương tiện không đi lại được; tuyến Quốc lộ 6 cũ từ xã Lóng Luông đi xã Chiềng Yên bị sạt lở, ô tô không di chuyển được.

Tuyến đường Tỉnh lộ 102, tại khu vực bản Mường An mặt đường bị hư hỏng khoảng 7 m; khu vực bản Pa Cốp, xã Vân Hồ bị sạt lở đất đá ô tô không lưu thông được; đoạn từ xã Xuân Nha đi bản Cột Mốc, xã Tân Xuân bị sạt lở một số điểm hiện tại chưa được khắc phục.

Lực lượng chức năng đã cử người và điều máy móc đến hiện trường khắc phục sự cố ngay trong đêm. Ảnh: TTXVN phát

Tuyến đường đi xã Chiềng Yên tại khu vực bản Nà Bai bị sạt ta luy dương xuống đường, nước không thoát kịp làm hư hỏng mặt đường, chiều dài khoảng 20 m, hiện tại ô tô không lưu thông được... Ngoài ra, mưa lớn còn làm thiệt hại về sản xuất của bà con nhân dân ước tính trên 2 tỷ đồng. 
UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo UBND các xã có thiệt hại tập trung khắc phục hậu quả theo phương châm "4 tại chỗ"; giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn hộ bị sập đổ nhà hoàn thiện hồ sơ trợ cấp đột xuất theo quy định.

Các lực lượng Công an, Quân sự phối hợp với lực lượng Dân quân trên địa bàn các xã di chuyển các hộ dân có nguy cơ sạt lở, hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn và phân công lực lượng tại các khu vực ngập sâu, cảnh báo cho người dân, phương tiện qua lại…/.
Xem thêm:

>>Quốc lộ 6 bị sạt lở đã được thông tuyến

>>Mưa liên tục gây thiệt hại tài sản của người dân ở Sơn La

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục