Thanh Hóa: Học sinh lớp 9 và 12 không đi khỏi địa phương đến khi xong các kỳ thi

18:02' - 21/05/2021
BNEWS Thanh Hóa yêu cầu học sinh khối lớp 9 và lớp 12 được yêu cầu không đi khỏi địa phương từ ngày 21/5/2021 đến khi hoàn thành việc tham dự các kỳ thi; cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ngày 21/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 1351/SGDĐT-VP gửi trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm 2021.

Theo đó, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 được yêu cầu không đi khỏi địa phương từ ngày 21/5/2021 đến khi hoàn thành việc tham dự các kỳ thi; cảnh giác với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, giữ gìn an toàn tuyệt đối cho bản thân và gia đình, để đạt kết quả cao nhất trong các các kỳ thi; thực hiện khai báo y tế trước khi dự thi.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên các trường trung học phổ thông được phân công nhiệm vụ coi thi không đi đến các vùng có dịch bệnh đã được Ngành Y tế công bố trong thời gian từ ngày 21/5/2021 đến khi hoàn thành nhiệm vụ được phân công trong các kỳ thi; chủ động giữ gìn an toàn tuyệt đối cho bản thân và gia đình, sẳn sàng làm nhiệm vụ thi khi được điều động; thực hiện khai báo y tế trước khi đi làm nhiệm vụ thi.

Các trường trung học phổ thông là địa điểm tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông, thực hiện tổng vệ sinh trường lớp; trang bị các thiết bị, vật tư thực hiện phòng dịch.

Các trường chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế xây dựng phương án, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh trước, trong quá trình diễn ra các kỳ thi. Các đơn vị, trường học tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày mùng 7-8/7. Tại tỉnh Thanh Hóa, Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức cho tất cả thí sinh đăng ký dự thị tại tỉnh.

Năm nay, toàn tỉnh có khoảng 40.236 thí sinh đăng ký dự thi, 75 điểm thi với hơn 1.700 phòng thi; huy động khoảng trên 6.000 cán bộ tham gia coi thi, 400 người tham gia chấm thi.

Kỳ thi được tổ chức theo hướng ổn định như năm 2020, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp nghề...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông sẽ được tổ chức trong hai ngày 4 và 5/6. Các thí sinh đều thi 3 buổi với các môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Riêng thí sinh thi vào Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn phải thi thêm buổi thứ 4 với môn chuyên theo đề thi riêng.

Tất cả các môn thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh chuyên thi thêm kỹ năng nghe. Năm nay, bài thi các môn chuyên sẽ được tính điểm hệ số 3. Đây là năm đầu tiên áp dụng tính điểm hệ số 3 đối với bài thi môn chuyên thi vào Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn./.

>>Hà Nội: Học sinh lớp 12 sẽ làm bài kiểm tra khảo sát trực tuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục