Thanh Hóa: Lũ sông Bưởi sát mức báo động III, sẵn sàng ứng phó tình huống xấu

16:31' - 13/09/2024
BNEWS Chiều 13/9, ông Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, địa phương đang theo dõi sát sao tình hình lũ trên sông Bưởi, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo phương án ứng phó của huyện, nếu lũ lên trên mức báo động III, huyện Thạch Thành sẽ chủ động di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông Bưởi. Ngoài ra, ở một số địa phương có nhà dân bị ngập, huyện đã yêu cầu địa phương di dời người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài và lượng nước từ thượng nguồn liên tục đổ về, mực nước sông Bưởi tiếp tục dâng cao. Mưa lớn xảy ra trong nhiều ngày nên các hồ chứa ở tỉnh đã tràn và xấp xỉ ngưỡng tràn.

Toàn huyện Thạch Thành có trên 826 ha lúa và nhiều diện tích mía, hoa màu bị thiệt hại. Ngoài ra còn có hơn 60 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng. Mưa lớn dài ngày khiến 231 nhà ở bị ngập tại thị trấn Kim Tân, thị trấn Vân Du.

Hiện, 67 hộ dân sinh sống tại các khu vực bị ngập lụt sâu đã được sơ tán đến nơi an toàn. Đối với các hộ còn lại, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị sẵn sàng các phương án sơ tán, di dời đến nơi an toàn khi nước tiếp tục dâng cao. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn có các hộ dân bị ngập lụt, chia cắt phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm, nước uống để hỗ trợ người dân.

Được biết, lũ hạ lưu sông Bưởi, sông Cầu Chày đang biến đổi chậm theo xu thế lên. Lúc 13 giờ ngày 13/9, mực nước trên sông Bưởi chỉ còn cách báo động 3 là 0,14m.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục