Điện lực Thanh Hóa khắc phục 16/18 đường dây trung áp bị sự cố

16:37' - 08/09/2024
BNEWS Công ty Điện lực Thanh Hóa đã khắc phục 16/18 đường dây trung áp bị sự cố, số khách hàng còn bị mất điện là 1.175 khách hàng.
Mặc dù bão số 3 không trực tiếp đổ bộ vào Thanh Hóa, tuy nhiên trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn kèm giông lốc trên diện rộng gây ra sạt lở, cây đổ vào cột điện và đường dây của hệ thống điện tại một số khu vực do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý.

Theo đó, trên lưới điện trung áp có tổng số 18 đường dây bị sự cố, lưới điện hạ áp có 10 cột bị gãy đổ và 5 cột bị nghiêng... làm gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng tới 68.207 khách hàng. Hiện tại công ty đã khắc phục được 16/18 đường dây trung áp bị sự cố, số khách hàng còn bị mất điện là 1175 khách hàng.

 
Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các phòng, ban công ty, đơn vị trực thuộc huy động tối đa trang thiết bị, vật tư và con người, nỗ lực khắc phục toàn bộ thiệt hại do thiên tai gây ra. Đơn vị quyết tâm sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống nhân dân.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, UBND tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công ty đã tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với các đơn vị quản lý trạm bơm tiêu úng đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm ở khu vực ngập úng trên địa bàn trước, trong và sau mưa lũ. Đơn vị tăng cường kiểm tra toàn bộ các tuyến đường dây vượt qua, đi dọc sông, suối những vùng trũng thấp có nguy cơ ngập nước vào thiết bị, đường dây lưới điện… để có phương án xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền, người dân thực hiện chặt tỉa, giải phóng triệt để cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố cho lưới điện, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…

Đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng cập nhật thông tin ảnh hưởng của thiên tai đến tình hình cung ứng điện để kịp thời giải đáp cho khách hàng; thực hiện báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại và kết quả khắc phục hậu quả thiên tai lên trang Website phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục