Thanh Hoá tạm dừng tiếp nhận người dân từ vùng có dịch COVID-19

12:50' - 01/08/2021
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Công điện số 23 về việc tạm dừng tiếp nhận người dân về tỉnh từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân, ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Công điện số 23 về việc tạm dừng tiếp nhận người dân về tỉnh từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.
Theo đó kể từ 0 giờ ngày 1/8, tỉnh Thanh Hoá tạm dừng tiếp nhận người dân (bao gồm cả người dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).
Đối với những người dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0 giờ ngày 1/8 về tỉnh sẽ được giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.
Đối với việc đón người dân Thanh Hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo kế hoạch trước đó của tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho người dân trước ngày 3/8.

Thanh Hoá sẽ trích 5 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.
Tính đến hết ngày 30/7, các địa phương trong tỉnh Thanh Hoá đã đón, tiếp nhận gần 15.000 người dân tỉnh Thanh Hoá có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trở về quê hương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục