Thanh Hóa xin lỗi du khách bị mất tài sản ở khu du lịch Hải Tiến

19:59' - 07/05/2016
BNEWS Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết đã gọi điện xin lỗi các du khách bị mất tài sản ở khách sạn Bình Minh (khu du lịch Hải Tiến) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.
Thanh Hóa xin lỗi du khách bị mất tài sản ở khu du lịch Hải Tiến. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 7/5, bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, qua việc này những người làm du lịch ở khu vực Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cũng như các khu du lịch trên địa bàn tỉnh cần nhìn nhận lại và coi đây là một bài học để có những giải pháp linh hoạt hơn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Thanh Hóa. 

Liên quan đến vụ du khách bị mất tài sản, theo ông Lê Thanh Cảnh, trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Hoằng Hóa: Giám đốc khách sạn Bình Minh Lê Thanh Tùng đã xử lý không khéo léo, thiếu chuyên nghiệp. Cơ quan chức năng đã nhắc nhở Giám đốc khách sạn Bình Minh rút kinh nghiệm.

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, 4 du khách trong cùng một đoàn đã đến nghỉ dưỡng tại khách sạn Bình Minh, khu du lịch Hải Tiến và đã thông báo với Giám đốc khách sạn là họ bị mất cắp đồ; trong đó anh Đặng Thanh Tùng, nghỉ ở phòng 424 bị mất 1 Iphone 6 cùng 1 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Xuân Thảo ở phòng 327 bị mất 4 triệu đồng, anh Trần Hữu Ninh ở phòng 319 bị mất một đồng hồ điện tử trị giá 900.000 đồng, anh Hoàng Trung Kiên nghỉ ở phòng 312 bị mất Ipad và 1,5 triệu đồng.

Các du khách trên đã yêu cầu phía khách sạn bồi thường thiệt hại. Tại đây, anh Lê Thanh Tùng, Giám đốc khách sạn Bình Minh cho rằng sự việc chưa rõ ràng, hơn nữa theo quy định của khách sạn khi du khách ra khỏi khách sạn phải gửi lại chìa khóa cho lễ tân.

Tuy nhiên cả 4 du khách trên đều không gửi chìa khóa lại. Việc đôi co giữa 2 bên đã được ghi lại trong một clip dài 3 phút 35 giây, sau đó đoạn clip này đã được "tung" lên mạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hoằng Hóa đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Hiện lực lượng công an huyện Hoằng Hóa đang khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, đồng thời cử người ra Hà Nội gặp những người bị mất tài sản nhằm tiếp tục tìm hiểu, xác minh vụ việc. 

Được biết khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có chiều dài bãi biển 12 km. Khu vực này có bãi biển đẹp, hoang sơ; tại đây có nhiều khu vui chơi, giải trí cho cả người lớn và trẻ em đang được đầu tư. Hiện khu du lịch này có trên 2.300 phòng nghỉ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 vừa qua, khu du lịch Hải Tiến đã đón tiếp gần 70.000 lượt khách, dự kiến trong năm 2016 có 500.000 lượt khách đến với khu du lịch biển này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục