Thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 tại Hà Nội

19:44' - 02/08/2021
BNEWS Bệnh viện được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chiều 2/8, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, để chủ động chuẩn bị cho thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong công tác ứng phó về điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (gọi tắt là Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội), quy mô 500 giường bệnh.

Bệnh viện được thiết lập tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, là cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Dự kiến trung tuần tháng 8/2021, Bệnh viện sẽ đi vào hoạt động.

Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội là tuyến cuối trong điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng của Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia.

Bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Bộ trưởng Bộ Y tế giao Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội huy động nguồn nhân lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, của thành phố Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác để phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện này sẽ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch do các cơ sở y tế chuyển đến, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, tuân thủ theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội trong điều phối, chuyển tuyến người bệnh COVID-19, đồng thời đảm bảo công tác hậu cần, an ninh trật tự cho Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội trong thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Song song đó, Bộ Y tế đang tiến hành thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực tại cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhanh chóng nâng công suất giường bệnh, đặc biệt tại khu vực hồi sức.

Liên quan đến tiến độ thiết lập các Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh của Bộ Y tế, hiện các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế cùng với lực lượng được giao nhiệm vụ phối hợp cùng Bộ Y tế trong thiết lập các Trung tâm này đang nỗ lực ngày, đêm để nhanh chóng đưa vào hoạt động, tiếp nhận điều trị người bệnh.

Trong ngày 2/8, hơn 200 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã vào Thành phố Hồ Chí Minh để nhanh chóng bắt tay vào điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực 500 giường tại Bệnh viện dã chiên số 16 của thành phố.

Cũng trong ngày 2/8, tại Trung tâm hồi sức tích cực ở Bệnh viện Quốc tế thành phố do Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đảm nhiệm (Bộ Y tế vừa thiết lập chiều 1/8) đã tiếp nhận điều trị 70 bệnh nhân nặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục