Thành lập các mô hình nuôi cá lồng lòng hồ sông Đà

21:54' - 09/11/2021
BNEWS Với diện tích mặt nước rộng lớn trên hồ Thủy điện Hòa Bình đây là tiềm năng lớn để phát triển kinh tế từ việc nuôi cá nước lạnh, nuôi cá lồng.

Ngày 9/11, tại Hòa Bình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng Viện Kinh tế và Quy hoạch thuỷ sản, Trung tâm Quốc gia giống thuỷ sản nước ngọt miền Bắc và Công ty TNHH Thuỷ hải sản Hải Đăng Hoà Bình tổ chức sự kiện Tập huấn kỹ thuật nuôi cá lồng phát triển kinh tế trên vùng lòng hồ thuỷ điện Hoà Bình.

Tại sự kiện, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoà Bình, Hoàng Đức Minh cho biết, đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn cùng các ngành trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương vùng lòng hồ Thủy điện Hòa Bình.

Qua đó, trang bị kiến thức kỹ thuật, kinh nghiệm, thành lập các mô hình nuôi cá lồng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, khai thác tốt tiềm năng diện tích mặt nước tại vùng lòng hồ sông Đà trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, góp phần phát triển kinh tế, du lịch tại địa phương.

Với sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về giống và thủy sản nước ngọt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các chủ nuôi cá lồng trên hồ Thủy điện Hòa Bình, các đoàn viên, thanh niên được hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá lồng, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật đạt hiệu quả cao, phát triển kinh tế; đồng thời, nắm bắt được thực tế, cập nhật những thông tin công nghệ mới, trình diễn kỹ thuật kiểm tra chất lượng môi trường nước nuôi, thao tác thực hành chọn giống, quy trình nuôi...

Ông Võ Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Quốc gia Giống thuỷ sản nước ngọt miền Bắc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: Tập huấn kỹ thuật nuôi cá lồng là một hoạt động ý nghĩa đối với các đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện tại. Với diện tích mặt nước rộng lớn trên hồ Thủy điện Hòa Bình đây là tiềm năng lớn để phát triển kinh tế từ việc nuôi cá nước lạnh, nuôi cá lồng.

Mặt khác nguồn nước trên lòng hồ Hòa Bình rất sạch nên cá luôn khỏe mạnh, ít bị bệnh, là nguồn thực phẩm chất lượng hàng đầu tại các thị trường tiêu thụ. Đây cũng là những yếu tố rất thuận lợi cho các đoàn viên thanh niên yên tâm đầu tư phát triển kinh tế, giúp mở rộng nghề nuôi cá lồng trên lòng hồ Hòa Bình mang lại nguồn thu ổn định và mở ra cơ hội làm giàu cho người dân.

Với lợi thế diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đạt 8.892 ha, hồ Hòa Bình có lưu vực rộng lớn, môi trường trong sạch, nguồn lợi phong phú và giàu dinh dưỡng, thuận lợi để phát triển nuôi cá lồng với các loài quý hiếm, có giá trị kinh tế cao.

Đây là tiềm năng lớn và đang được các cấp chính quyền địa phương tỉnh Hòa Bình khuyến khích người dân phát triển nghề nuôi cá lồng trên lòng hồ, coi đây là giải pháp tạo đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế, du lịch của địa phương./.   

>>>Cá lồng đặc sản tại Nghệ An khó tiêu thụ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục