Thành lập thị trấn Cát Tiến, thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Theo đó, Nghị quyết số 1188/NQ-UBTVQH14, ngày 12/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua việc thành lập thị trấn Cát Tiến trên cơ sở toàn bộ xã Cát Tiến cũ gồm diện tích 17,64 km2 và dân số gần 11.600 người.
Thị trấn Cát Tiến nằm ở phía Đông của huyện Phù Cát, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 22 km về phía Bắc – Đông Bắc, nằm trong khu vực Khu kinh tế Nhơn Hội.Thị trấn Cát Tiến có 7 thôn: Tân Tiến, Chánh Đạt, Trường Thạnh, Phương Thái, Phương Phi, Phú Hậu và Trung Lương. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay của Cát Tiến khoảng 41 triệu đồng/người/năm.
Việc thành lập thị trấn Cát Tiến nhằm nâng cấp khu vực này thành đô thị vệ tinh của thành phố Quy Nhơn. Cát Tiến có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển mạnh về du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh.Thị trấn được định hướng trở thành một trong những trung tâm phát triển du lịch của tỉnh Bình Định. Hiện nay, có nhiều dự án được đầu tư xây dựng tại đây và tốc độ phát triển đô thị Cát Tiến đang ở mức cao.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Cát cũng đã công bố quyết định đổi tên Đảng bộ xã Cát Tiến thành Đảng bộ thị trấn Cát Tiến./.Tin liên quan
-
Bất động sản
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định
22:34' - 01/02/2021
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Doanh nghiệp
Cảng Quy Nhơn tài trợ chính công trình điện năng lượng mặt trời tại Bình Định
20:43' - 15/01/2021
Đến nay, 153 hộ dân làng Canh Tiến (xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) và Nhà Văn hóa thôn, Nhà Rông truyền thống của làng đã được lắp đặt xong hệ thống điện năng lượng mặt trời.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa to, lũ lớn gây nhiều thiệt hại tại vùng núi phía Tây Nghệ An
18:59' - 06/07/2025
Một số gia đình phải di chuyển ra khỏi vị trí nguy hiểm đề phòng sạt lở, sụt trượt đất đá để đảm bảo an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế
14:34' - 06/07/2025
Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt 25,7% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Brazil mở ra kỷ nguyên mới trong hợp tác nông nghiệp
10:48' - 06/07/2025
Thủ tướng tin tưởng kết quả chuyến thăm lần này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, đưa nông nghiệp thành lĩnh vực đột phá của hợp tác song phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Truyền thông Brazil đưa tin đậm nét hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Rio de Janeiro
10:45' - 06/07/2025
Theo Planalto, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Lula da Silva đều khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hội nhập và bổ trợ giữa hai nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo nền tảng chiến lược để phát triển “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh
10:44' - 06/07/2025
Việc tái cấu trúc đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra cơ hội lịch sử để kiến tạo một Thành phố Hồ Chí Minh với diện mạo không gian và địa giới mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Brazil
09:59' - 06/07/2025
Thủ tướng đánh giá quan hệ song phương Việt Nam - Brazil, sau nhiều năm thiết lập, đã không ngừng phát triển và hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
09:36' - 06/07/2025
Hàng loạt chuyển động kinh tế đáng chú ý đã diễn ra trong tuần đầu tháng 7/2025 như Hòa Phát tiếp nhận tàu hàng lớn nhất, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội – Milan...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
08:56' - 06/07/2025
Thủ tướng đánh giá cao vai trò ngày càng cao của Brazil trong thúc đẩy các chương trình nghị sự toàn cầu, tin tưởng Brazil sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong các cơ chế đa phương quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp “kiệt sức” vì hàng giả: Cần trận tuyến đồng lòng
20:20' - 05/07/2025
Cuộc chiến chống hàng giả ngày càng khốc liệt, khiến nhiều doanh nghiệp Việt kiệt sức vì vừa sản xuất kinh doanh, vừa tự bảo vệ thương hiệu trước thủ đoạn ngày càng tinh vi của gian thương.