Thành lập tổ công tác giúp việc tại các Khu công nghiệp ở Bắc Ninh

08:57' - 15/05/2021
BNEWS UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ thành lập tổ công tác giúp việc tại các khu công nghiệp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch COVID-19.

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh thành lập tổ công tác giúp việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn để tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp gửi danh sách Trưởng ban, các Phó Trưởng ban; một số cán bộ các phòng, đơn vị theo dõi khu công nghiệp liên hệ với chủ đầu tư các khu công nghiệp để gửi danh sách về Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh gửi danh sách cán bộ tại các địa phương có khu công nghiệp (mỗi địa phương cử 1 người là Trưởng hoặc Phó đơn vị). Sở Y tế gửi danh sách cán bộ Trung tâm y tế tuyến huyện tại các địa phương có khu công nghiệp (mỗi địa phương 1 người là Giám đốc hoặc Phó Giám đốc).
Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh  cũng đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh rà soát các trường hợp làm trong các khu công nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.
Theo đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh; bảo đảm phương châm "sớm hơn một bước và cao hơn một mức", so với quy định.

Cùng với đó, tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố với hợp với các đơn vị liên quan và Tổ COVID cộng đồng tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp làm trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang (Khu công nghiệp Vân Trung và Khu công nghiệp Quang Châu có nhiều trường hợp mắc COVID-19).
Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tính từ ngày 5/5 đến ngày 14/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 181 ca mắc COVID-19 tại 6/8 huyện, thị xã, thành phố.

Trong số 181 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành vẫn là địa phương ghi nhận với số ca mắc cao nhất với 152 ca, huyện Tiên Du 5 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca, thành phố Bắc Ninh 4 ca, huyện Yên Phong 14 ca, huyện Lương Tài 4 ca. 
Đến nay, tại 3 khu công nghiệp Yên Phong, Thuận Thành 2 và Quế Võ của tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19.

Cụ thể, tại Công ty TNHH Sam Sung Electronic Việt Nam, Khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong (2 ca); Công ty TNHH Công nghệ Johnson Health Việt Nam, Khu công nghiệp Thuận Thành 2, huyện Thuận Thành (1 ca) và Công ty TNHH Canon Việt Nam, Khu công nghiệp Quế Võ, thành phố Bắc Ninh (3 ca).

Các ca này đều liên quan đến ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành đã được cách ly từ ngày 6/5.
Hiện tỉnh Bắc Ninh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh; đồng thời triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại 3 doanh nghiệp có ca mắc COVID-19. Tỉnh cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án, kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 và Tổ an toàn COVID./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục